<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan Chase ถูกกล่าวหาว่าสร้างความเสียหายกว่า 600 ล้านดอลลาร์จากการแทรกแซงธุรกรรมจำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของโลกในตอนนี้กำลังถูกกล่าวว่าสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจกว่า 600 ล้านดอลลาร์ จากการบล็อกการทำธุรกรรม การให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความเสียหายที่รุนแรงต่อชื่อเสียงของธุรกิจมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

บริษัท Sinai Holdings ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการแพทย์ในฟลอริดา อ้างว่าธนาคารได้จัดวางบริษัทและนาย Jacob Gitman เจ้าของบริษัทไว้ในรายชื่อบุคคลและหน่วยงานที่ควรหลีกเลี่ยงโดยไม่ได้ตั้งใจ

นาย Gitman กล่าวว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธนาคาร JPMorgan Chase ปฏิเสธการทำธุรกรรมของบริษัทเขา และทำลายชื่อเสียงของบริษัทโดยบอกลูกค้าว่าบริษัท Sinai Holdings ได้รับการตรวจสอบโดยสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (OFAC) ซึ่งดูแลและบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อบุคคลและประเทศต่างๆ

“การคว่ำบาตรของ OFAC มีไว้สำหรับพวกค้ามนุษย์ ผู้ก่อการบ้าน หรือบุคคลอันตราย ทางธนาคาร Chase รู้ดีกว่าไม่มีการสืบสวนหรือการคว่ำบาตรจาก OFAC แต่พวกเขาก็ยังคงตอบกลับลูกค้าต่อไปว่าทำไมธุรกรรมจึงถูกยกเลิก”

ทางบริษัท Sinai Hodlings กำลังเรียกร้องค่าเสียหายทั้งแบบทั่วไป พิเศษ และเชิงลงโทษจาก JPMorgan เนื่องจากพวกเขากล่าวว่าสิ่งที่พวกเขาเจอเป็น “การประมาททั้งภาคส่วน” 

บริษัท Sinai กล่าวว่าเคยมีเงินทุนกว่า 600 ล้านดอลลาร์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรงจากความประมาทของธนาคาร Chase

“บริษัท Sinai และนาย Gitman มีบัญชีธนาคารอยู่ที่ Bank of America, Regions Bank และ TD Bank และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถูกปิดเนื่องจากความผิดพลาดของธนาคาร Chase”

“จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เห็นว่า ธนาคาร Chase ได้ทำลายชื่อเสียงของบริษัทอย่างไม่อาจแก้ไขได้ และได้ทำลายธุรกิจของพกวเขาโดยสิ้นเชิง ดังนั้นหากไม่มีคำสั่งห้าม โจทก์ก็จะไม่มีวิธีแก้ไขทางกฎหมายที่เพียงพอ ที่จะป้องกันความเสียหายที่ไม่อาจแก้ไขได้”

JPMorgan ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นและยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับการฟ้องร้องที่กำลังดำเนินอยู่

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อดีตลูกค้าของธนาคาร Chase เกือบ 200 ราย ได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสื่อ New York Times โดยระบุว่าบัญชีของพวกเขาถูกปิดอย่างไม่เกิดถูก ก่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเงิน

ย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคม อัยการสูงสุดใน 19 รัฐได้ส่งจดหมายถึงนาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan โดยระบุว่ายักษ์ใหญ่ทางการเงินรายนี้ได้ละเมิดนโยบายเพื่อปิดบัญชีของลูกค้า


Source: DailyHodl