<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dan Morehead กล่าวแซะ Charlie Munger ที่มองเมล็ดข้าวโพดมีค่ามากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพูดถึง Bitcoin (BTC)  Dan Morehead กล่าวว่า Charlie Munger จาก Berkshire Hathaway นั้นคิดผิด

ในจดหมายฉบับใหม่ถึงนักลงทุน Dan ตอบโต้ความคิดเห็นของ Munger เกี่ยวกับ Bitcoin ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Wall Street Journal

Munger กล่าวว่าการสร้าง Bitcoin ขึ้นมานั้นคือการสร้าง “สกุลเงินทิพย์” เป็นภัยคุกคามที่ไม่จำเป็นต่อระบบการเงิน

Munger กล่าวว่า

“วิธีเดียวที่จะรวบรวมเห่ลานักล่าขึ้นมาเป็นอารยธรรมที่เรารู้ว่าเคยได้ผลคือการมีสกุลเงินที่แข็งแกร่ง อาจจะใช้เป็นเปลือกหอย, เมล็ดข้าวโพด อาจเป็นได้หลายอย่าง อาจเป็นเหรียญทองหรืออาจเป็นสัญญาในระบบธนาคาร เหมือนที่เรามีในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษเป็นต้น

“เมื่อคุณเริ่มสร้างสกุลเงินทิพย์ขึ้นมา…คุณกำลังโยนลูกเหม็นลงในสูตรอาหารที่มีมายาวนาน ซึ่งมันได้ผลดีมากสำหรับผู้คนจำนวนมาก”

Dan ซึ่งดูแลทรัพย์สินมูลค่า 4,200 ล้านดอลลาร์ที่ Pantera Capital กล่าวว่าเมล็ดข้าวโพดหรือตัวอย่างของ “สกุลเงินที่แข็งแกร่ง” ของ Munger ได้เฟ้อขึ้นในอัตราเลขก้าวกระโดด ทำให้การรักษาความมั่งคั่งเป็นไปไม่ได้ในระยะยาว

“เมล็ดข้าวโพด?!?!? ว้าว? ลองดูสิว่าเกิดอัตราการเฟ้อของเมล็ดข้าวโพดที่น่าตกใจ ในปี 1961 การผลิตเมล็ดข้าวโพดทั่วโลกอยู่ที่ 205 ล้านเมตริกตันแล้วดูตอนนี้ตัวเลขมันอยู่ที่ 1,210 ล้าน!”

“แต่ของอย่าง Bitcoin นั้นจำนวนมันตายตัวที่ 21 ล้าน BTC”

“นี่คือมูลค่าของเมล็ดข้าวโพด 1 เมล็ด ซึ่งราคาของมันร่วงลงมาเรื่อย ๆ แล้วกว่า 83%”

“เขาอยากจะเก็บความมั่งคั่งของเขาด้วยสกุลเงินที่กำลังตกต่ำอย่างเมล็ดข้าวโพด หรือสกุลเงินที่แข็งแกร่งที่เติบโตโดยเฉลี่ย 117% ต่อปีเป็นเวลา 14 ปี”

ที่มา : DailyHodl