<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่แข่งของ Solana พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 110% ในเวลา 2 สัปดาห์ หลังบริษัท Circle หันมาลงทุนในโปรเจ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคู่แข่งของเหรียญ Solana (SOL) พุ่งอย่างรุนแรงท่ามกลางข่าวว่าบริษัท Circle ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกเหรียญ USDC กำลังลงทุนในโปรเจ็คดังกล่าว

Sei Network (SEI) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชน Layer-1 เครือข่ายใหม่ที่อ้างว่าเป็นบล็อกเชนเร็วกว่าเครือข่าย Solana ได้ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 0.250 ดอลลาร์หลังจาก Circle ประกาศการร่วมมือกับโปรเจ็คดังกล่าว โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 110% จากมูลค่า 0.118 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

บริษัท Circle กล่าวว่าพวกเขากำลังลงทุนในเครือข่าย SEI เพื่อขยายการใช้งานของ USDC ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่อิงมูลค่าตามเงินดอลลาร์

ปัจจุบัน ราคาของเหรียญ SEI มีการปรับตัวลงเล็กน้อย โดยมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.239 ดอลลาร์

โดนก่อนหน้านี้ เครือข่าย SEI Network ได้ออกมาพูดถึงเโปรเจ็คตนเองว่า

“SEI ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจัดการกับการใช้งานหลักของสกุลเงินดิจิทัล การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์บนบล็อกเชนไม่ใช่เร็วเท่านั้น แต่มันเร็วสุด ๆ ถึง 390 ms และเหนือกว่าเครือข่ายอื่น”

“ด้วยการใช้งานบนเครือข่าย SEI เหรียญ USDC นั้นจะให้สิ่งที่พวกเขาไม่เคยมีมาก่อนแก่นักพัฒนาและผู้ใช้งานทั่วโลก โดยสามารถสร้างโปรเจ็คและการพาณิชย์บนแพลตฟอร์มแบบทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว และมีราคาถูก ด้วยการชำระบัญชีธุรกรรมแบบทันที”

ทำไม SEI ถึงเป็นเหรียญคู่แข่ง Solana?

ข้อมูลจาก SEI ระบุว่า เครือข่าย SEI Network ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เน้นการซื้อขายแลกเปลี่ยน สามารถทำธุรกรรมได้เร็วกว่าเครือข่าย Solana

SEI กล่าวว่าการทำธุรกรรมขั้นสุดท้ายบนบล็อกเชนคือ 500 ms ในขณะที่ของ Solana อยู่ที่ประมาณ 2.5 วินาที

นอกจากนี้ SEI ยังได้เปรียบเทียบปริมาณการทำธุรกรรมกับ Solana กล่าวว่า เครือข่าย SEI Network สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากขึ้น 20,000 รายการต่อวินาที (ops) ในขณะที่ Solana รองรับธุรกรรมได้ 10,000 ธุรกรรมต่อวินาที (tps)
Source: DailyHodl