<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาล Montenegro ไฟเขียวอนุมัติส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน Do Kwon แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra (LUNA) โปรเจกต์อันแสนอัปยศไปยังสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ได้รับการอนุมัติจากศาลใน Montenegro เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในการแถลงข่าวฉบับใหม่จากศาลแห่งเมือง Podgorica ได้ออกคำสั่งว่าได้จะมีการส่งตัว Do Kwon ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้แล้ว

“เป็นที่ยอมรับแล้วว่าตามข้อกำหนดเบื้องต้นทางกฎหมายในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของพลเมืองของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ซึ่งตัวของจำเลยนั้นคือ KDH (Do Kwon) เป็นไปตามคำร้องขอของกระทรวงยุติธรรมแห่งสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ลงวันที่ 29 มีนาคม 2023 …

“โดยการตัดสินใจแบบเดียวกันนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นไปตามข้อกำหนดเบื้องต้นทางกฎหมายสำหรับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนของจำเลยคนเดียวกันตามคำร้องขอของกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา”

Do Kwon นั้นถูกจับกุมครั้งแรกใน Montenegro เมื่อปลายเดือนมีนาคม หลังจากพยายามขึ้นเครื่องเพื่อบินไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ด้วย passport ของคอสตาริกาโดยภายหลังถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารนี้ขึ้นมา

เขาถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลากว่า 4 เดือน ด้วยกันแต่ทางการทั้งสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ต้องการให้พวกเขาส่งผู้ร้ายข้ามแดนเพื่อมารับข้อกล่าวหาอันเนื่องมาจากความล้มเหลวของระบบนิเวศ Terra ที่สร้างความเสียหายกับระบบการเงินร่วม 40,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2022

ศาล Montenegro กล่าวว่าแม้ว่า Do Kwon จะได้รับการอนุมัติในเรื่องที่จะถูกส่งข้ามแดน แต่พวกเขาก็ยังรู้สึกว่าจำเป็นต้องตัดสินในเรื่องนี้อีกครั้ง

ที่มา : DailyHodl