<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ Bitcoin จะแตะ $40,000 ในเร็ว ๆ นี้ หลัง BlackRock นำเสนอแผน ETF ใหม่แก่ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตลาดสกุลเงินดิจิทัลหลักมีเทรดแบบ Mix trading โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการหารือระหว่าง BlackRock, Nasdaq และ SEC เกี่ยวกับกฎในการจดทะเบียนกองทุนรวม Bitcoin spot ETF

BlackRock ได้นำเสนอแผนโดยละเอียดที่แสดงให้เห็นว่าสามารถดำเนินการกองทุนรวม iShares Bitcoin Trust ของตน ซึ่งนักลงทุนสามารถไถ่ถอน Bitcoin คืนจากกองทุนรวม หรือรับเงินสดคืนจากกองทุนรวมก็ได้ การประชุมดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการจดทะเบียน Bitcoin spot ETF ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาสกุลเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ SEC ยังได้จัดการประชุมกับตัวแทนจาก Grayscale เพื่อพิจารณาการเกี่ยวกับการจดทะเบียนกองทุน Bitcoin ETF

ทั้งนี้ BlackRock เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านการเงินที่ได้ส่งใบสมัครยื่นขอจดทะเบียนกองทุน Bitcoin spot ETF ไปยัง SEC เพื่อรอการตอบกลับ ซึ่งองค์กรต่าง ๆ ที่ยื่นขอจดกองทุน ได้แก่ Fidelity, WisdomTree, Invesco Galaxy, Valkyrie, VanEck และ Bitwise

ปัจจุบันมูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกอยู่ที่ 1.42 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.01% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Eli Taranto ผู้อำนวยการบริหารของ EQI Bank ในกล่าวกับสำนักข่าว Benzinga ว่า “ตัวเลขการค้าปลีกหลังวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐฯ นั้นเกินความคาดหมาย ซึ่งนี่อาจเป็นการส่งสัญญาณถึงโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับ Bitcoin และ altcoins”

“ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อมั่นของตลาดและราคาของ Bitcoin การพบกันระหว่าง BlackRock และ SEC ในช่วงสุดสัปดาห์จะขยายมุมมองเชิงบวกต่อไป ซึ่งสิ่งนี้อาจผลักดันให้ Bitcoin ก้าวไปสู่ระดับ 40,000 ดอลลาร์ได้” เขากล่าวเสริม

Michael Van de Poppe นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลเชื่อว่า Bitcoin จะได้รับความสนใจในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ที่เพิ่มมากขึ้น “หลังจากนั้น Altcoins จะเริ่มดำเนินการ Ethereum จะยังคงส่องแสงต่อไปเช่นกัน”

จากข้อมูลของ Santiment ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแบบออนไลน์ Bitcoin มีมูลค่าแตะ 38,300 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2022 …

ที่มา: benzinga