<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวย สอนลูก”เตือนครั้งสุดท้าย “รีบซื้อ ทองคำและ Bitcoin ก่อนมันจะสายไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

​ท่ามกลางคำเตือนนับไม่ถ้วนของเขาเกี่ยวกับความล้มเหลวทางการเงินที่กำลังจะเกิดขึ้น Robert Kiyosaki ได้บอกถึงเหตุผลของเขาเพิ่มเติมว่า ทำไม Bitcoin (BTC) เงิน และทองคำ ถึงมีศักยภาพเหนือกว่าการเงินแบบดั้งเดิม ทั้งยังมีความต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ 

Robert Kiyosaki  ผู้เขียนหนังสือที่ขายดีที่สุด ‘Rich Dad Poor Dad’ กล่าวว่า การที่ราคาทองคำสามารถพุ่งทำสูงสุดใหม่ (ปัจจุบันอยู่ที่ 2,014.89 ดอลลาร์) ถือเป็นข่าวดี แต่ข่าวร้ายก็คือ “คนงานและผู้ที่ออมเงินอยู่คือผู้แพ้” เขาโพสต์ลงบน X เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน

Kiyosaki แนะนำให้ผู้ติดตามของเขา ถ้าอยากหลีกเลี่ยงการเป็นผู้แพ้เหมือนคนงานและผู้ออมเงินเหล่านั้นให้ “ออกไปจากระบบเงินปลอม ๆ นี่” และเริ่มก้าวลงทุนในทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin ตอนนี้… “ก่อนที่มันจะ สายเกินไป”

อันที่จริงการที่ Kiyosaki ไม่ไว้ใจในระบบดั้งเดิมโดยเฉพาะเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลามไปถึงรัฐบาลและธนาคารกลางที่ออกเงินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ติดตามของเขา  นอกจากนี้ Kiyosaki ยังกล่าวด้วยว่า พวกสถาบันดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อปกป้องคนธรรมดาอย่างเรา ๆ แต่อยู่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของธนาคาร

ตามคำกล่าวของ Kiyosaki  เขาเน้นย้ำว่าผู้ที่อยู่ในระดับสูงสุดของธนาคารกลางกำลังซื้อทองคำเพื่อปกป้องตนเองจากความไร้ความสามารถของตนเอง ซึ่งเขาแทบจะขอร้องให้ผู้ติดตามของเขา “หยุดโง่” และเก็บทอง เงิน และ Bitcoin ไว้เพื่อปกป้องตนเองจากนายธนาคารกลาง 

 ที่มา: finbold