<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ไม่เคลื่อนไหวมานานกว่า 4 ปี เพิ่งโอน 3,623 BTC มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก Foresight News ระบุว่าเจ้ามือ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานเกือบ 4 ปี เพิ่งโอน Bitcoin จำนวน 3,623 BTC ออกจากที่อยู่กระเป๋าเงิน ทั้งนี้หากการทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นความตั้งใจในการเทขายเหรียญสู่ตลาด สิ่งนี้จะส่งผลให้เจ้าของกระเป๋าเงินทำกำไรไปได้ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 3.5 พันล้านบาทเลยทีเดียว

“ข้อมูลของ OKLink แสดงให้เห็นว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของเจ้ามือ Bitcoin ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานานเกือบ 4 ปี ได้โอนย้าย Bitcoin จำนวน 3,623 BTC เมื่อเวลาช่วงประมาณ 8:23 น. ของวันนี้ ” Foresight News รายงาน

ในขณะนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครคือเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว หรือมีจุดประสงค์ใดที่ส่งผลให้ออกมาทำการโอน Bitcoin มูลค่ามหาศาลอย่างกะทันหัน หลังจากไม่ได้เคลื่อนย้ายเงินในกระเป๋ามานานหลายปี อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของเจ้ามือ Bitcoin ในรอบหลายเดือน

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือ Bitcoin มักถูกมองว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางของตลาด ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงส่งผลให้ชุมชนคริปโตเกิดความสงสัยในเป้าหมายของเจ้ามือรายนี้ โดยบางคนเชื่อว่าเจ้ามืออาจจะกำลังเตรียมขาย Bitcoin ขณะที่บางคนเชื่อว่าเจ้ามือรายนี้อาจจะกำลังย้ายสินทรัพย์ของเขาไปยังกระเป๋าเงินใหม่ที่มีความปลอดภัยมากกว่า

ในขณะที่รายงาน Bitcoin (BTC) มีราคาอยู่ที่ 37,825 ดอลลาร์ โดยตัวเลขดังกล่าวถือเป็นมูลค่าที่ลดลงเล็กน้อยเพียง 0.09% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: foresightnewsbinance