<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes กล่าวเงินทุนจากฟากฝั่งของจีนกำลังจะไหลเข้ามาซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กำลังออกมาเผยให้ทุกคนได้เห็นว่าเงินทุนจากฟากฝั่งของจีนอาจไหลเข้าสู่ Bitcoin (BTC) ได้อย่างไร

ในการวิเคราะห์ใหม่ Arthur ระบุว่าเศรษฐีชาวจีนและรัฐวิสาหกิจ (SOE) กำลังใช้ธนาคารในฮ่องกงเพื่อการดีลระหว่างประเทศ

Arthur ยังชี้ให้เห็นว่าขณะนี้ทางการฮ่องกงได้เข้ามากำกับดูแลเว็บเทรด crypto และโบรกเกอร์แล้ว

“Bitcoin ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ของนักลงทุนชาวจีน นักขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดหลายรายได้ริเริ่มทำเหมืองขุดในประเทศจีน ก่อนปี 2020 ช่วงที่มีคู่เทรด BTC/CNY (หยวนจีน) ลูกค้าชาวจีนครองกระแสเทรด Bitcoin บนตลาด Spot ทั่วโลก เศรษฐีชาวจีนทุกคนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และพวกเขามองมันเป็นแหล่งเก็บความมั่งคั่งของพวกเขา”

พวกเขาเฝ้าดูสกุลเงินของพวกเขาตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยนี้และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จทางการเงินของประเทศพวกเขา หากพวกเขามีวิธีการย้ายเงินสดจากแผ่นดินใหญ่ของพวกเขาไปยังฮ่องกงอย่างถูกกฎหมาย Bitcoin จะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์เสี่ยงที่พวกเขาจะซื้อ”

Arthur ยังกล่าวอีกว่ารัฐบาลจีนใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาพยายามที่จะเปลี่ยนเศรษฐกิจของประเทศจากประเทศที่เน้นไปที่การเพิ่มความจุในการผลิตและให้ความพร้อมในเรื่องสินค้าและบริการไปสู่ประเทศที่ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนโดยทำให้สินเชื่อมีราคาแพงขึ้น บริษัทต่าง ๆ ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายนี้โดยการกู้ยืมเงินนอกประเทศ ผลักดันมูลค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และทำให้เครดิตมีราคาแพงขึ้นทั่วโลก ตามที่ Arthur กล่าว

โดยที่ Arthur กล่าวว่าแนวโน้มดังกล่าวอาจใกล้ถึงจุดกลับตัวแล้ว

“การเสนอราคาของเครดิตและสภาพคล่องของเงินดอลลาร์นั้นจะนำออกไป เนื่องจากระบบธนาคารของจีนเตรียมยกระดับเพื่อให้มีความพร้อมของสินเชื่อหรือเครดิตในสกุลเงินหยวนเพิ่มขึ้นมากขึ้น”

เนื่องจากดอลลาร์เป็นสกุลเงินที่ใช้ระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากราคาของสินเชื่อลดลง สินทรัพย์ที่มีอุปทานคงที่ทั้งหมด เช่น Bitcoin และทองคำจะราคาเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขราคาของสกุลเงินดอลลาร์ ส่วนที่ดีเกี่ยวกับเสาหลักที่นำไปสู่ขาขึ้นของสินทรัพย์ก็คือ ไม่จำพึ่งให้บริษัทและบุคคลร่ำรวยจากจีนซื้อ Bitcoin เพียงอย่างเดียวส่วนที่ทดแทนกันได้คือเครดิตสกุลเงินจากทั้งโลก (แบบดั้งเดิม) จะเป็นตัวกำหนดว่าเงินดอลลาร์จะถูกส่งไปยังสินทรัพย์ทางการเงินที่มั่นคงและปลอดภัย เช่น Bitcoin”

ที่มา : DailyHodl