<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือ Bitcoin มากกว่า 80% ยังคงได้กำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงได้รับความสนใจอย่างมาก โดยราคาของสินทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นมาถึง 2.58% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยในตอนนี้ Bitcoin ได้พุ่งจากประมาณ 37,800 ดอลลาร์ จนเกือบทะลุ 39,000 ดอลลาร์

นอกจากการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีอีกตัวเลขหนึ่งที่อาจช่วยเพิ่มความสนใจจากนักลงทุน

จำนวนผู้ถือ Bitcoin แล้วกำไรมากที่สุด 2 ปี

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทวิเคราะห์ Blockchain IntoTheBlock รายงานว่า 81.35% ของผู้ถือ Bitcoin กำลังมีกำไร โดยถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ในช่วงมีราคาของสินทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 50,000 ดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ความสามารถในการทำกำไรของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น โดยมีหลายปัจจัยบ่งชี้ว่าราคาของสินทรัพย์จะพุ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

สิ่งแรกที่จะทำให้ Bitcoin ไปถึงเป้าได้ก็คือ ข่าวเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้ให้กับชุมชนคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเขาคาดการณ์ว่ากองทุน Bitcoin ETF มีความเป็นไปได้ที่จะอนุมัติระหว่างวันที่ 8 – 10 มกราคม 2024

ซึ่งการอนุมัติกองทุน ETF จะช่วยให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ นาย Jerome Powell ประธาน FED ยังได้ออกแถลงการณ์ว่าจะไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งหากเป็นจริงจะทำให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเป็นสิ่งที่คอยขัดขวางการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ในตลาดคริปโต

ค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Bitcoin ลดลง 50%

บริษัท IntoTheBlock รายงานว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าธรรมการทำธุรกรรมของเครือข่าย Bitcoin ลดลง 50% ซึ่งเกิดจากการลดลงของปริมาณการทำธุรกรรม

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 38,750 ดอลลาร์โดยลดลง 0.17% ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมา 4.97% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา
Source: Newsbtc