<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele ออกมาขิงว่าการลงทุนใน Bitcoin ของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้กำไรไปแล้วกว่า 3.6 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ใช้ X เพื่อแชร์ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับความคืบหน้าของประเทศหลังจากที่ได้ทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ใช้ชำระหนี้ในประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย

Bukele กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่าการลงทุนของประเทศเอลซัลวาดอร์ใน Bitcoin คงทำให้สื่อทั้งหมดที่เยาะเย้ยการตัดสินใจครั้งนี้ของพวกเขาพูดไม่ออก เอลซัลวาดอร์ไม่เพียงแต่จะสามคืนทุนทั้งหมดที่ลงไปกับ BTC เท่านั้น แต่ยังสร้างรายได้เกินล้านดอลลาร์สหรัฐ 

นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากพวกเขาขาย Bitcoin ทั้งหมดในตอนนี้ แต่ Bukele ย้ำชัดเจนว่าพวกเขาไม่มีความตั้งใจที่จะขายมันออกไป

นักลงทุนในยุคแรกเริ่มและแฟนตัวยงของ Bitcoin อย่าง Max Keizer ก็ได้ย้ายไปอยู่เอลซัลวาดอร์เพื่อเป็นที่ปรึกษา Bitcoin ระดับอาวุโสของ Bukele

Bukele ได้ออกมาขิงแบบเหนือ ๆ ว่า “การลงทุนใน #Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์กำลังไปได้สวย!” เขาอธิบายว่าโดยพูดถึงราคาปัจจุบันของ Bitcoin หากเอลซัลวาดอร์ตัดสินใจขาย BTC ทั้งหมดของพวกเขา จะทำให้พวกเขา “ไม่เพียงคืนทุน 100% แต่ยังทำกำไรได้ 3,620,277.13 ดอลลาร์” (ณ ช่วงเวลานี้)

Nayib Bukele ย้ำให้ชุมชนได้ตระหนักว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาตัดสินใจเปลี่ยนเศรษฐกิจของประเทศโดยหันหน้าไปพึ่งพาด้วย Bitcoin และทำให้ BTC เป็นสกุลเงินประจำชาติของเอลซัลวาดอร์ มีบทความหลายพันบทความที่เยาะเย้ยพวกเขาว่าพวกเขาขาดทุนจากการลงทุนครั้งนี้

เชื่อว่าตัวเขาเองคงสะใจไม่น้อยที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์แผนการระยะยาวที่เขาจะใช้ Bitcoin เพื่อนำพาประเทศไปในจุดที่ดีขึ้นและใช้ราคา Bitcoin ที่ปรับตัวขึ้นมานั้นตอกหน้านักวิจารณ์ทั้งหลาย

ที่มา : U.Today