<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตชี้ ! Binance อาจเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการปรับราคาขึ้นของ Luna Classic (LUNC)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเคน LUNC นั้นเป็นหนึ่งในเหรียญที่ผลตอบแทนสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาดคริปโตในปีนี้ และ Binance อาจจะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง การขยับขึ้นของราคา  อันสืบเนื่องมาจาก Binance นั้นเป็นกระดานเทรด รายเดียวที่ยังคงสนับสนุน LUNC อยู่อย่างต่อเนื่อง หลังเหตุการณ์ Terra ล่มสลาย 

โดยในช่วงแรกนั้น Binance ได้แก้ไขปัญหาด้วยการจับคู่เหรียญ LUNC  เข้ากับ Stablecoin อย่าง BUSD ถัดมาเมื่อ BUSD ถูกยกเลิกการสนับสนุน Binance จึงได้จับคู่เหรียญใหม่เป็น LUNC คู่กับ USDT เพื่อให้ง่ายต่อการแลกเปลี่ยน จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม Binance ได้เพิ่มจับคู่เหรียญเพิ่มให้อีกหนึ่งสกุล เป็น LUNC/TRY พร้อมกับเหรียญ altcoin ในคู่อื่น ๆ ทำให้ราคาของเหรียญ LUNC  พุ่งขึ้นสูงนับแต่วันประกาศ

นอกเหนือจากการประกาศเพิ่มคู่เหรียญใหม่แล้ว  Binance ยังคงรักษากำหนดการเดิมในกลไกการเผาเหรียญ LUNC  ซึ่งล่าสุดเผาเหรียญไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 3,900 ล้านโทเคน เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยกระบวนการเผาจะเป็นการนำโทเคนที่ได้จากค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนมารวมกัน โดยจะทำแบบนี้ทุกอาทิตย์ ก่อนปรับเป็นรายเดือน ซึ่งการลดจำนวนเหรียญลงช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนมากขึ้น


ภาพ : ราคาของ LUNC ที่ปรับขึ้นสูงกว่า 0.0002 – TradingView

และไม่ใช่ LUNC อย่างเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลงจาก rally ในครั้งนี้ USTC หนึ่งในเหรียญใน ecosystem ของ Terra ก็ได้รับอานิสงค์ไปด้วยเช่นกัน ทำให้ราคาปรับตัวขึ้น 360% ในเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง USTC นั้นก็เป็นเหรียญที่เทรดกันบน Binance จึงทำให้มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Binance

ท้ายที่สุดนี้คอมมูนิตี้ของ Terra ยังได้ประกาศอีกว่าพวกเขาจะนำ USTC กลับมา peg กับ US ดอลลาร์ให้จงได้ แม้หนทางนั้นยังจะอีกยาวไกลก็ตาม


ที่มา : Bitcoinist
ที่มาภาพ : Bittimes