<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา IOTA พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี นักวิเคราะห์ชี้เป็นสัญญาณขาขึ้น พร้อมแนะนำเหรียญใหม่ที่น่าจับตามอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ IOTA พุ่งขึ้นมากกว่า 66% เมื่อวานนี้ และไต่ขึ้นสู่อันดับที่สองของรายการเหรียญคริปโตที่มาแรง 

การเคลื่อนไหวอันน่าทึ่งนี้มาจากข่าวดีเกี่ยวกับระบบนิเวศของ IOTA ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักลงทุนเกี่ยวกับโอกาสการเติบโตของโทเค็นในอนาคต

ในขณะที่ IOTA กำลังเป็นข่าว เหรียญมีมใหม่อย่าง Meme Kombat (MK) ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงพรีเซลเช่นกัน และอาจเป็นเหรียญคริปโตตัวต่อไปที่น่าจับตามอง

การขยายตัวในตะวันออกกลาง ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขาย IOTA เพิ่มขึ้นมากกว่า 11,000%

ปริมาณการซื้อขายของ IOTA เพิ่มขึ้นมากกว่า 812 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ IOTA กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก

ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีสัญญาณจากนักลงทุนและกิจกรรมการตลาดที่สำคัญเกี่ยวกับ IOTA

A logo on a planet

Description automatically generated

ในขณะที่เขียนบทความนี้ IOTA มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.240 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากจุดสูงสุดของเมื่อวาน

การลดลงนี้อาจเกิดจากการเก็งกำไรของนักลงทุน ซึ่งเลือกที่จะถอนเงินออกแทนที่จะรอทำกำไรเพิ่มเติม ส่งผลให้ราคาของ IOTA ลดลง

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาเหรียญ คาดว่าเป็นผลมาจากการเปิดตัวของ IOTA มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ ที่ตั้งอยู่ในอาบูดาบี โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งการนำเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (DLT) มาใช้ในตะวันออกกลาง

มูลนิธิ IOTA Ecosystem DLT สามารถปิดการระดมทุนได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในโทเค็น IOTA และเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นในบล็อกเชนแห่งแรกของภูมิภาค ที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล โดยให้ความสำคัญไปที่การแปลงสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงให้เป็นโทเค็นดิจิทัล และเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานบนเครือข่าย

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้แก่ IOTA ในภูมิภาคที่ต้องการสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางของคริปโตเคอเรนซี่อย่างมีนัยสำคัญ

ภาพรวมความแปรปรวนของราคา IOTA ในปี 2023

IOTA เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ใช้ “The Tangle” แทนที่จะเป็นบล็อกเชน ทำให้ไม่มีค่าธรรมเนียมและสามารถปรับขนาดได้ ทั้งยังได้รับการออกแบบมาเพื่อ Internet of Things เพื่อช่วยให้เครื่องจักรและอุปกรณ์สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและมูลค่ากันได้

หลังจากเกิดความผันผวนกับราคาในช่วงต้นปี 2023 ราคาของ IOTA มีแนวโน้มลดลงจากจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ 0.274 ดอลลาร์

แนวโน้มขาลงนี้ดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จน IOTA ร่วงแตะจุดต่ำสุดของปีนี้ที่ 0.131 ดอลลาร์ในวันที่ 17 สิงหาคม ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดของโทเค็นในรอบ 3 ปี

A screenshot of a computer

Description automatically generated

อย่างไรก็ตาม ข่าวเกี่ยวกับการขยาย IOTA ไปสู่ตะวันออกกลาง ส่งผลให้ราคาโทเค็นมีมูลค่าดีดตัวเพิ่มสูงขึ้นทันทีถึง 76%

เมื่อมองไปถึงการอัปเกรดเครือข่าย Chrysalis ที่จะเสร็จสมบูรณ์ในอนาคต สิ่งนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่ม การทำธุรกรรมให้เร็วขึ้น 1,000 เท่าต่อวินาที

โอกาสการอัปเกรดนี้ขึ้นอยู่กับการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขนาดของ IOTA ซึ่งมีความสำคัญต่อแอปพลิเคชัน Internet of Things

นักวิเคราะห์คริปโตที่ชื่อ Crypto Tony ซึ่งมีผู้ติดตามบน Twitter ถึง 361,000 คน ได้อ้างถึงโมเมนตัมเชิงบวกของ IOTA ในทวีตล่าสุดไว้

โดย Tony ตั้งเป้าหมายราคา IOTA เอาไว้ที่ 0.270 ดอลลาร์ โดยให้คำนิยามว่าเป็น “โทเค็นแห่งเครื่องจักร”

เหรียญพรีเซล Meme Kombat ขายดี สร้างความตื่นเต้นให้กับการเปิดตัวเกมที่ทุกคนรอคอย

นอกเหนือจาก IOTA ที่เป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจแล้ว เหรียญคริปโตใหม่ที่กำลัง ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วอีกหนึ่งโปรเจกต์ ก็คือ Meme Kombat (MK )

นี่คือ เกมบล็อกเชนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยใช้การต่อสู้ระหว่างตัวละครเหรียญมีมยอดนิยมที่ขับเคลื่อนโดย AI

ผู้เล่นสามารถเดิมพันผู้ชนะในการต่อสู้เหล่านี้ได้โดยใช้โทเค็น MK หลักของ Meme Kombat ซึ่งปัจจุบันมอบรางวัลการ Stake สูงถึง 389% APY (อาจลดลงได้เมื่อมีจำนวนผู้ stake เพิ่มมากขึ้น)

A screenshot of a video game

Description automatically generated

Meme Kombat กำลังเปิดขายโทเค็นพรีเซลในราคาลดพิเศษ เพื่อสร้างกระแสก่อนที่ “ฤดูกาล” แรกของเกมจะเริ่มต้นขึ้น

ฤดูกาลนี้จะมีตัวละครที่รู้จักกันดี 11 ตัว เช่น Doge และ Pepe the Frog โดยผู้เล่นสามารถไต่อันดับในกระดานผู้นำเมื่อชนะการต่อสู้ได้

ทีมพัฒนาของ Meme Kombat ยังตั้งใจที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การต่อสู้ใหม่ ๆ และโหมดเกมที่น่าดึงดูด เพื่อทำให้ผู้ใช้กลับมาเล่นอีกเรื่อย ๆ

เนื่องจากการเปิดขายพรีเซลใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว ผู้ใช้ในช่วงแรกยังคงสามารถซื้อโทเค็น MK ได้ในราคา 0.214 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นราคาพิเศษก่อนเหรียญจะถูกลิสต์เหรียญบน DEX ชั้นนำ

A group of cartoon characters

Description automatically generated

แรงผลักดันจากการขายพรีเซล ช่วยให้เหรียญ Meme Kombat ได้รับแรงสนับสนุนจากชุมชนในทันที  โดยขณะนี้มีผู้คนมากกว่า 4,800 คน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Telegram ของโปรเจกต์นี้

Crypto Tony ก็เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่สนับสนุนโครงการ Meme Kombat ด้วยเช่นกัน

Tony เน้นย้ำถึงการพัฒนา doxxed ของ Meme Kombat และโอกาสการ Stake แบบพาสซีฟอินคัม ว่าถือเป็นสองเหตุผลที่ทำให้ MK สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ นักลงทุนเกิดความสนใจมากขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่า Matt Whiteman ผู้ประกอบการ Web3 และมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในด้านเกมบล็อกเชน กำลังเป็นผู้นำของโปรเจกต์เหรียญ Meme Kombat ตัวนี้

ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ MK เป็นโทเค็นที่มีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งอาจเป็นโทเค็นตัวต่อไปที่กำลังจะดังเป็นพลุแตกเมื่อเปิดตัว

เข้าร่วมพรีเซล Meme Kombat ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์