<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชี้ ! Bitcoin ปรับฐานอาจเป็นเพียงการ “Test Dump” คาดราคา BTC อาจค่อย ๆ ร่วงลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Altcoin Sherpa ที่มีผู้ติดตาม 201,100 คน บนแพลตฟอร์ม X ได้โพสต์ข้อความแสดงความกังวลว่าการปรับฐานล่าสุดของ Bitcoin (BTC) อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการปรับฐานที่รุนแรงกว่านี้ในอนาคต

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะระดับ 40,300 ดอลลาร์ บนกระดานเทรดบางแห่ง อย่าง Binance และ Coinbase ส่งผลให้เกิดการล้างพอร์ตจำนวนมาก ทำนักลงทุนขาดทุนมูลค่ากว่า 409.8 ล้านดอลลาร์

แม้ว่านักวิเคราะห์คริปโตท่านนี้จะมองว่าการปรับฐานในครั้งนี้ยังไม่สิ้นสุด แต่เขากล่าวว่า Bitcoin ยังคงมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นในกรอบเวลาที่ใหญ่กว่า

“นี่อาจเป็น ‘test dump’ ซึ่งเป็นการทดสอบราคาและราคาอาจปรับตัวลงอีก และควรเตรียมพร้อมด้วยคำสั่งซื้อล่วงหน้าที่ต่ำกว่าที่คุณคิดไว้เป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ตลาดยังเป็นทรงขาขึ้น คาดว่าน่าจะไม่ทะลุลง (ในตอนนี้) …

ราคาอาจค่อยๆ ลดลงเล็กน้อยในกรอบเวลาที่สั้นมาก ถ้าดูในมุมมองภาพใหญ่ นี่เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยถ้าเทียบกับการเคลื่อนไหวทั้งหมด”

Altcoin Sherpa ยังกล่าวอีกว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ภาวะพักฐาน (consolidation) เมื่อสร้างจุดต่ำสุดจากการปรับฐานแล้วก่อนที่จะกลับไปเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

“ถ้าเกิดขึ้นแบบนั้น เราจะยังไม่ตาย แต่เราเพียงแค่พักตัวประมาณหนึ่งเดือน เป็นสิ่งที่คาดไว้โดยทั่วไป มันมักจะไปตามรูปแบบ: การเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่ง > การพักตัวประมาณหนึ่งเดือน > ขาขึ้นครั้งต่อไป ถ้าราคาร่วงก็จะเข้าสู่ช่วงพักตัว จากนั้นก็พุ่งขึ้นอีกครั้งในเดือนมกราคม ในความคิดของผม อยู่กันอย่างปลอดภัย”

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 41,706 ดอลลาร์ ลดลงกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl