<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง คาดการณ์ว่า ADA จะพุ่งแตะ $10 ในตลาดกระทิงรอบต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา Cardano มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 48% นับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ด้าน ระบบนิเวศของ Cardano เองก็มีเติบโตทั้งในด้านการนำไปใช้และในเบื้องหลัง

จากรายงานการพัฒนา Cardano ประจำสัปดาห์ฉบับล่าสุดพบว่า ทีมงาน Cardano กำลังทำงานอย่างต่อเนื่องในการอัปเดตระบบนิเวศ Cardano เพื่อสามารถรองรับแอปพลิเคชันที่หลากหลายมากขึ้น นักวิเคราะห์ด้านคริปโตชื่อดัง ‘Psyclops’ คาดการณ์ไว้ว่าราคา Cardano (ADA) พร้อมที่จะพุ่งแตะระดับ 10 ดอลลาร์ ในช่วงตลาดขาขึ้นในรอบต่อไป

การคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ Psyclops 

Psyclops นักวิเคราะห์ คริปโต ได้โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย X ว่า ระบบนิเวศของ Cardano ล้าหลังมากถ้าเทียบกับ Smart Contract ของเครือข่ายอื่น ๆ วัดจากตลาดขาขึ้นในรอบล่าสุด แต่ว่าราคา ADA ก็สามารถพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้ที่ 3.09 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2021 ตาม รายงานประจำสัปดาห์ล่าสุดของ Cardano แสดงให้เห็นว่าบล็อกเชนนี้ได้ก้าวหน้าอย่างมากในแง่ของการพัฒนาและการเปิดตัว Smart Contract บนเครือข่าย

รายงานดังกล่าวสรุปว่า นักพัฒนา Cardano ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและข้อมูลสถิติจนถึงปัจจุบัน อย่างเช่น แอปพลิเคชัน Plutus backend ของ Cardano ซึ่งเป็นระบบ Smart Contract และเติบโตอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งขณะนี้ทีมพัฒนากำลังทำงานเพื่อปรับปรุงตัวดัชนี Marconi

นอกจากนี้ นักพัฒนาเพิ่งทำการทดสอบ Conway เป็นครั้งแรก และนำเสนอการทดสอบความสอดคล้องของ Conway เวอร์ชันแรก เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นบนสมุดบัญชี บล็อกเชน

อย่างไรก็ตามรายงานเผยว่า มีโครงการเปิดตัวบนเครือข่ายบล็อกเชนแล้ว 152 โครงการ และอีก 1,307 โครงการยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา สะท้อนให้เห็นถึงระบบนิเวศที่กำลังขยายตัว มีโทเค็นพื้นเมืองหมุนเวียนอยู่ภายในระบบนิเวศมากกว่า 9.1 ล้านโทเค็น และมีการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นมากกว่า 79.7 ล้านรายการ

Psyclops ยังสังเกตเห็นความแตกต่างในระบบนิเวศของ Cardano ในขณะนี้ โดยเครือข่ายนี้เป็นที่ตั้งของระบบนิเวศ DeFi, RealFi และ NFT ขนาดใหญ่ ข้อมูลจาก DeFiLlama แสดงให้เห็นว่า TVL ของ Cardano อยู่ที่ 373.94 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น +37.14% ในช่วง 7 วัน การเติบโตของตัวชี้วัดนี้ประกอบกับการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมเครือข่าย บ่งชี้ถึงการเติบโตของราคาอย่างต่อเนื่องในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์ Psyclops เชื่อว่า การพุ่งขึ้นของราคา Cardano ในช่วงล่าสุดไปที่ระดับ 0.50-0.60 ดอลลาร์ ยังไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากตลาดยังไม่ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างเต็มที่ คำกล่าวของเขานี้มาจากการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของระบบนิเวศ Cardano เพียงอย่างเดียว ชี้ให้เห็นว่า ADA อาจมีการซื้อขายที่ระดับ 10 ดอลลาร์ ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1,697% จากราคาปัจจุบันที่ 0.5564 ดอลลาร์

ที่มา: bitcoinist