<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ยืนยัน เงินสำรองของ HTX และ Poloniex ปลอดภัย แม้จะโดนแฮกเกอร์ขโมยเงินไปกว่า 200 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON และที่ปรึกษา HTX ได้ออกมากล่าวว่าสินทรัพย์ของ HTX และ Poloniex นั้นปลอดภัย หลังจากที่ถูกแฮ็กเกอร์ขโมยเงินไปกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

และในตอนนี้กระดานเทรดทั้งสองแห่งได้กลับมาเปิดให้ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์บางอย่างได้เช่น Bitcoin (BTC) และ Tron (TRX) ได้ อย่างไรก็ตามก็มี Altcoin อีกหลายเหรียญที่ยังคงถูกล็อกเอาไว้อยู่ และผู้ที่ต้องการที่จะถอนเหรียญนั้น จำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมมากถึง 10%

โดยทางกระดานเทรดได้ทำการระงับการถอนหลังจากที่ถูกแฮกเกอร์ขโมยเงินจำนวน 114 ล้านดอลลาร์จาก Hot wallet ของ Poloniex เมื่อวันที่ 10 พ.ย. และตามมาด้วยเงินอีก 97 ล้านดอลลาร์ที่ถูกขโมยจาก HTX และโปรโตคอลบล็อกเชน Heco Chain

“ส่วนตัวผมคิดว่าสำหรับ HTX จะสามารถกลับมาดำเนินการอีกครั้งแล้ว 95% ในแง่ของมูลค่าสินทรัพย์ USD ในขณะที่ Poloniex สามารถกลับมาดำเนินการต่อได้ประมาณ 85% ในแง่ของมูลค่า USD ของสินทรัพย์”

“โดยเราได้ครอบคลุมการสูญเสียโทเค็นทั้งหมดในแพลตฟอร์มทั้ง HTX และ Poloniex เพราะฉะนั้นสินทรัพย์ทั้งหมดจะปลอดภัย 100%”

Justin Sun ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Coindesk

และเพื่อแก้ไขความกลัวของผู้ใช้ที่มีต่อกระดานซื้อขายทั้งสอง ทาง HTX และ Poloniex จึงได้ประกาศแจก 1 USDT ให้ฟรี โดยจะต้องถ่ายภาพสแนปชอต และผู้ใช้จะได้รับโทเค็น airdropped หนึ่งโทเค็นสำหรับโทเค็นมูลค่าทุก ๆ ดอลลาร์สหรัฐที่ถืออยู่ในการแลกเปลี่ยน

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ HTX ได้มีปริมาณการซื้อขายอยู่ในระบบกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ Poloniex ก็มีปริมาณการซื้อขายอยู่ถึง 843 ล้านดอลลาร์

ที่มา: CoinDesk