<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในเร็วๆ นี้ หลัง SEC เปิดกว้างต่อหลักทรัพย์คริปโตมากยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ในสหรัฐฯ ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ชาวคริปโตต่างจับตามอง เพราะมันจะส่งผลให้ตลาดคริปโตเติบโตขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งดูเหมือนว่าความเป็นไปได้นี้จะเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น

ทาง Gensler ได้ออกมากล่าวถึงแนวทางที่ SEC มีต่อ Bitcoin ETF โดยเริ่มจากการยอมรับถึงอิทธิพลการตัดสินของศาลที่ได้สั่งให้ SEC กลับมาพิจารณา ETF ใหม่อีกรอบ ซึ่งส่งผลให้ทางหน่วยงานได้กลับมาประเมินจุดยืนของตนอีกครั้ง รวมถึงเปิดกว้างการอนุมัติ Bitcoin ETF ให้มากขึ้น

โดยการยอมรับของ Gensler ในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงกฎระบบของคริปโตเคอร์เรนซีที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการรับรู้ของ SEC ที่ได้กลับไปทบทวนการตัดสินใจครั้งก่อนๆ และเป็นการยอมรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและภูมิทัศน์ทางกฎหมายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามตัว Gensler ได้พยายามที่จะลีกเลี่ยงการกล่าวถึง Bitcoin ETF โดยตรง แต่อ้างอิงถึงหลักทรัพย์คริปโตแทน ซึ่งชุมชนคริปโตมองว่านี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความผันผวนที่สูงแต่ก็ยังคงมีชอบธรรมและมั่นคง

ที่มา: Utoday