<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment เผยถ้านักเทรดเริ่มสนใจ altcoin กันถึงขีดสุดนั่นแปลว่าอาจจะจบรอบขาขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสังเกตว่าจุด peak สุดของ bull run รอบนี้ของ Bitcoin อยู่ที่จุดไหนถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเทรดที่ต้องการทำกำไรได้อย่างเต็มที่และลดความเสี่ยง แม้ว่ากราฟและตัวชี้วัดทางเทคนิคจะยังไม่ได้แสดงสัญญาณอะไรออกมามากแต่ทุกคนสามารถใช้สัญญาณที่เกิดขึ้นยากแต่เชื่อถือได้อีกตัวหนึ่งนั่นก็คือความรู้สึกของนักลงทุนที่อยู่รอบสินทรัพย์เก็งกำไร โดยเฉพาะในเหรียญ altcoin

เนื่องจากตลาดมีการปรับตัวขึ้นอย่างมากตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนธันวาคม ความคาดหวังโดยรวมสำหรับการทำ high ใหม่ก็เพิ่มขึ้น ในช่วงเวลาดังกล่าว นักเทรดมักจะแสดงความสนใจใน altcoin มากขึ้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มักขับเคลื่อนด้วยความโลภและการทำกำไรอย่างรวดเร็ว การเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมนี้ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น มันเป็นความรู้สึกที่สามารถวัดโวลุมเทรดและใช้เป็นตัวชี้วัดในการวัดจุดสูงสุดของตลาด

คำว่า “altseason” ที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของความสนใจนักลงทุนที่โฟกัสไปยังเหรียญ altcoin 

Sentiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาเน้นย้ำว่าการกล่าวถึง “altseason” และ keyword ที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันนั้นมีความสัมพันธ์อย่างมากกับจุดสูงสุดของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้น social volume ที่พุ่งสูงขึ้นดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดกำลังซบเซาอยู่บนขอบของจุดสูงสุดซึ่งมักจะเกิดขึ้นก่อนมีการปรับฐาน

ตัวชี้วัดทางเช่นนี้ แม้จะพบไม่บ่อยนัก แต่ก็เป็นตัวบ่งบอกอารมณ์ของตลาดที่มีศักยภาพไม่น้อยเมื่อความถี่ของคำที่คนมักพูดถึงเช่น “altcoin” หรือ “altseason” เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มันมักจะบ่งบอกถึงการปรับตัวลง 

เช่นเดียวกับกรณีการเพิ่มขึ้นครั้งล่าสุด รูปแบบนี้ชี้ให้เห็นว่าเมื่อความสนใจของนักเทรดจำนวนมากพุ่งเป้าไปที่ altcoin อย่างรวดเร็ว อาจถึงเวลาแล้วที่นักเทรดจะต้องระมัดระวังและพิจารณาทำกำไรแล้ว

ที่มา : U.Today