<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บ.บิซทาซ่า แจง “ไอซ์ รักชนก” ก้าวไกลแค่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ถือหุ้นบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางสาว รักชนก ศรีนอก หรือ สส.ไอซ์ ได้ทำการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และได้แจ้งว่ามีเงินลงทุน 716,404.92 บาท จำนวน 7 รายการ ซึ่งในจำนวนนี้รายการที่ 7 เป็น บริษัท บิทาซซ่า จำกัด ซึ่งไม่ได้ระบุจำนวนหน่วย และวันเดือนปีที่ได้มา มีมูลค่า ณ วันที่มีหน้าที่แสดงทรัพย์สินและหนี้ 86,338.11 บาท ซึ่งในจุดนี้ทำให้กลายเป็นประเด็นข้อสงสัยว่า นางสาว รักชนก อาจมีความเกี่ยวข้องกับการถือหุ้นของบริษัท บิซทาซ่า

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ตัวแทนจาก บริษัท บิทาซซ่า ได้ออกมาชี้แจงว่า การลงทุนจาก นางสาว รักชนก ศรีนอก นั้นเป็นการเข้ามาซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับบริษัทในฐานะนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลตามปกติ ไม่ได้เข้ามาลงทุนทางอื่น อีกทั้งโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทก็ได้รับความเห็นชอบจาก สำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว และ บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง

ตัวแทนบริษัทกล่าวว่า กรณีที่ น.ส.รักชนกได้ลงรายละเอียดบัญชีทรัพย์สินว่าเป็นเงินลงทุน 86,338.11 บาทดังกล่าว ขอเรียนว่าไม่ใช่มูลค่าหุ้นของบริษัท แต่ว่าเป็นเงินที่ น.ส.รักชนกได้เอาไปซื้อสกุลเงินดิจิทัลหรือว่าคริปโทที่ทางบริษัทบิทาซซ่าทำหน้าที่เป็นนายหน้าเท่านั้น โดยเงิน 8 หมื่นบาทดังกล่าวจะมีทั้งในรูปแบบของ คริปโท และก็มีทั้งในรูปแบบของเงินที่ฝากไว้เพื่อรอจะซื้อคริปโทในอนาคตในช่วงที่ราคาเหมาะสมสำหรับผู้ซื้อต่อไป

ตัวแทนบริษัทฯ กล่าวอีกว่า ส่วนสกุลเงินดิจิทัลที่ น.ส.รักชนกซื้อเป็นสกุลเงินอะไร ตรงนี้ก็มีระบุไว้ในบัญชีทรัพย์สินแล้วเช่นกัน

ซึ่งสำหรับเหรียญคริปโตที่ นางสาว รักชนกได้ทำการซื้อไว้และถูกระบุภายในเอกสารนั้นประกอบไปด้วย เหรียญ Sandbox (SAND), เหรียญ Terra (LUNA), และเหรียญ FDM

“ขอเน้นย้ำ น.ส.รักชนกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วยเช่นกัน” ตัวแทนบริษัทกล่าว

ที่มา : isranews