<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุน 3AC ถูกศาลบริติชเวอร์จินสั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่า 1.14 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้ร่วมก่อตั้งของกองทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ Three Arrows Capital (3AC) อย่าง Su Zhu และ Kyle Davies ได้โดนศาลหมู่เกาะบริติชเวอร์จินสั่งอายัดทรัพย์สินของกองทุนมากกว่า 1.14 พันล้านดอลลาร์

โดยหลังจากการพิจารณาคดี ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งคู่ถูกสั่งห้ามไม่ให้โอนทรัพย์สินของบริษัท เพื่อตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของผู้ชำระบัญชีของ Teneo ที่ได้กล่าวหาผู้ก่อตั้งว่ามีบทบาทสำคัญที่ทำให้การเงินของกองทุนล่มสลาย

แม้ว่า 3AC จะเคยเป็นหนึ่งในผู้นำกองทุนเฮดจ์ฟันด์สกุลเงินดิจิทัลมาก่อน แต่ทางบริษัทก็ได้เผชิญกับการล่มสลายในปี 2022 หลังจากเหตุการณ์การล่มสลายของ Terra LUNA ที่ส่งผลให้ทางกองทุนซึ่งเป็นผู้ให้กู้เงิน ไม่สามารถเรียกเงินประกันได้

นอกจากนี้ Teneo ซึ่งเป็นผู้ดูแลกระบวนการปิดกิจการ ก็ได้กล่าวหาผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองในข้อหาไม่ให้ความร่วมมือ จนส่งผลให้กระบวนการชำระบัญชีมีความซับซ้อน และทำให้กองทุนมีหนี้เสียในกองทุนมูลค่าถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามคำสั่งในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของพวกเขา เพราะก่อนหน้านี้ทางการสิงคโปร์เคยออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินเช่นเดียวกัน รวมถึงสั่งจับกุมเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย และตอกย้ำถึงความร้ายแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา: CoinJournal