<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 กฎเหล็กที่คนรวยมักจะใช้ในการลงทุน คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสร้างความมั่งคั่งนั้นไม่ใช่เป็นเพียงแค่คุณนั้นได้อะไร ลงทุนไปกับอะไร หรือใช้เงินไปกับอะไร เพราะการสังเกตพฤติกรรมของคนรวยนั้น จะช่วยให้เราได้เรียนรู้ถึงเคล็ดลับของเขาในการลงทุน เพื่อที่เราจะได้ประสบความสำเร็จเหมือนพวกเขา ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำกฏเหล็ก 7 ข้อที่คนรวยมักใช้ในการลงทุน โดยเฉพาะกับตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างตลาดคริปโต

กฎข้อแรก 1 : อย่าลงทุนซื้อเหรียญคริปโตเพื่อนำไปอวด/ตามกระแส

การลงทุนที่ดีนั้นไม่ควรจะเป็นการนำเงินไปลงกับสิ่งที่เราไม่ได้สนใจเพื่อทำให้คนอื่นชื่นชม หรือ ยกย่อง คุณไม่จำเป็นต้องนำเรื่องการลงทุนไปอวดเบ่งกับใคร เพราะยิ่งทำแบบนั้นยิ่งจะทำให้คุณมีโอกาสขาดทุนสูง

กฎข้อที่สอง 2 : อย่าคิดจะรวยทางลัด

คนรวยนั้นมักจะชื่นชอบการลงทุนที่ให้ผลในระยะยาวมากกว่าการลงทุนระยะสั้น การเทรดเก็งกำไรในระยะสั้นนั้นอาจได้เงินมาเร็วแต่มันไม่ใช่สิ่งที่คนรวยต้องการ สิ่งที่พวกเขาเล็งไว้ในการลงทุนคือ ความยั่งยืน ที่จะนำความมั่งคั่งมาให้พวกเขาได้อย่างต่อเนื่อง แม้แต่นอกวงการคริปโตกฏข้อนี้ก็ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว โดยนักลงทุนชื่อดังอย่าง Warren Buffett 

กฎข้อที่สาม 3 : อย่าลงทุนถ้าไม่เข้าใจ

ในการที่คนรวยจะลงทุนอะไรสักอย่างนั้น ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการลงทุน หากเราเข้าใจในธรรมชาติของสินทรัพย์ที่เราลงทุน เราจะสามารถ วิเคราะห์ ประเมิน และปรับตัวได้ตลอดเวลาแต่ถ้าหากเราไม่ได้มีความเข้าใจในสิ่งที่เราลงทุน สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาจะมีแต่เสียกับเสีย

กฎข้อที่สี่ 4 : อย่าซื้อเหรียญที่ไม่มีประโยชน์

สิ่งที่คนรวยนิยมลงทุนมักเป็นเหรียญที่มีกรณีการใช้งานจริง หรือคุณประโยชน์ชัดเจน เพราะการที่มีคุณประโยชน์จะแสดงให้เห็นว่าตัวของโปรเจกต์นั้นมีคุณค่าและมีความต้องการสูง เพราะถึงแม้ว่าโปรเจกต์เหรียญคริปโตนั้น ๆ อาจมีการเสียมูลค่าไปบ้างแต่ประโยชน์นั้นยังคงอยู่ ในระยะยาว

กฎข้อที่ห้า 5 : สภาพคล่องต่ำอย่าไปแตะ !

คนรวยมักจะไม่ลงทุนในเหรียญที่สภาพคล่องต่ำ เพราะสภาพคล่องที่ต่ำหมายถึงพวกเขาไม่สามารถทำการขายเหรียญได้ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาสินทรัพย์เหล่านี้จะยิ่งมีแต่ฉุดรั้งลง

กฎข้อที่หก 6 : อย่าสนใจปริมาณคุณภาพมาก่อนเสมอ

หากจำเป็นที่จะต้องซื้อเหรียญประเภทเดียวกัน คนรวยจะเลือกซื้อของที่มีคุณภาพมากกว่าปริมาณมากกว่าอยู่เสมอ ยกตัวอย่างการเหรียญที่มีอุปทานเหรียญต่ำ การมีอุปทานเหรียญจำนวนมาก ๆ นั้นแทบจะไม่มีความหมายเลย หากมูลค่าของสินทรัพย์นั้นสู้สินทรัพย์อีกตัวที่แม้จะมีอุปทานเหรียญน้อยกว่าแต่สามารถทำรายได้ที่มากกว่าได้

กฎข้อที่เจ็ด 7 : อย่าลงทุนในสิ่งที่มีค่าธรรมเนียมสูง

เพราะการนำเงินมาจ่ายค่าดูแล หรือ ค่าธรรมเนียมเป็นปริมาณมาก จะค่อยๆ ทำให้ความมั่งคั่งของเราถูกลดทอนลงไปเรื่อย ๆ ในระยะยาว 

จะเห็นได้ว่าหากทุกท่านปฏิบัติตามกฏเหล่านี้จะช่วยทำให้ท่านสามารถตัดสินใจในการลงทุนมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทุกการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มาอ้างอิง : newtraderu