<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยนเงินหลักหมื่นเป็น 76 ล้านบาท ภายใน 2 สัปดาห์ หลังเทรดเหรียญมีมบน Avalanche

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรายหนึ่งสามารถเปลี่ยนเงินจำนวน 454 ดอลลาร์ให้กลายเป็นจำนวน 2.19 ล้านดอลลาร์โดยการซื้อขายเหรียญคริปโตที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Avalanche Coq Inu ($COQ) ซึ่งเป็นโทเค็นไก่ที่ราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 170% ในหนึ่งสัปดาห์

จากข้อมูลของ Lookonchain พบว่า นักเทรดรายหนึ่งสามารถทำกำไรได้ 4827x ในเวลาเพียงสองสัปดาห์ด้วยการซื้อขายเหรียญมีม หลังจากใช้โทเค็น AVAX จำนวน 17.26 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 454 ดอลลาร์ในขณะนั้น เพื่อซื้อโทเค็น COQ 4.86 ล้านล้านผ่านที่อยู่ทั้งหมดเจ็ดแห่ง

หลังจากนั้นนักเทรดรายนี้ได้ทำการขาย COQ จำนวน 4.61 ล้านล้านเหรียญ COQ ทำให้เขาได้รับ AVAX กลับมาเป็นจำนวนมากถึง 32,251 AVAX หรือคิดเป็นมูลค่าราว 259,000 ดอลลาร์ และปัจจุบันเขายังเก็บเหรียญ COQ ไว้มากถึง 2.5 แสนล้าน ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 700,000 ดอลลาร์ ไว้ในกระเป๋าคริปโต

ทั้งนี้ความสำเร็จของนักเทรดคนดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Memecoins บนเครือข่าย Solana โดยเฉพาะเหรียญ BONK มีพุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางกระแสความต้องการสมาร์ทโฟน Saga ของ Solana ที่ขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว จากข่าวการประกาศแจก Airdrop ให้กับเจ้าของเครื่องสมาร์ทโฟน Saga

ในช่วงพีคของการแจก airdrop ราคาของเหรียญ BONK แพงสูงแซงหน้าราคาสมาร์ทโฟน ทำให้การซื้อโทรศัพท์สามารถทำกำไรของราคาเหรียญคริปโตที่ผันผวนได้  ในขณะเดียวกันมีรายงานนักเทรดรายหนึ่งสามารถทำกำไรได้ราว 784,000 ดอลลาร์จาก BONK หลังจากที่ถูกลิสต์ขึ้นบน Binance และ Coinbase

ในปีนี้ BONK ได้ทำการเผาโทเค็นทั้งหมดจำนวน 5 ล้านล้านโทเค็น หลังจากที่ราคา BONK ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงเปิดตัว

ที่มา: cryptoglobe