<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมอช้างเปิดดวงปี 67 คริปโต-AI มาแน่ ! “จะเป็นปีทองของเทคโนโลยี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา Thairath Online ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ของหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังของไทย ในรายการ THAIRATH TALK โดยในคลิปนี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ออกมาทำนายมุมมองเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึง AI ไว้อย่างน่าสนใจมากทีเดียว และหมอช้างได้ทำนายดวงในปี 2567 ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม 

ในช่วงต้นหมอช้างกล่าวว่า “ถ้าเอาภาพใหญ่ สิ่งที่ต้อง skip ไปก่อนอย่าง ภัยแล้ง , แผ่นดินไหว, น้ำท่วม ,โรคระบาด เป็นเรื่องที่ไม่ต้องดูดวง ดูข่าวก็รู้ ศึกษาตามปรากฏการณ์ของโลก ผมจะไม่ค่อยทายเรื่องพวกนี้เพราะว่า มันดูข่าวเอาก็ได้ ”

ผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามว่า “ถ้าวัดตามดวง ตามอิทธิพลของดวงดาว ภาพรวมในปี 2567 เป็นอย่างไรบ้างครับอาจารย์ ” 

จากการตอบคำถามดังกล่าว หมอช้างกล่าวว่า “ถ้าเอาแบบโหราศาสตร์จีนปี 2567 จะเข้าสู่ปีนักษัตรมะโรง เป็นปีมังกร ต้องอย่าสับสนนะ เพราะว่าราศีมังกร ไม่ใช่ปีมังกรนะ ราศีมังกรจริง ๆ คือราศีมกร พออ่านกันไปเรื่อย ๆ เลยเพี้ยนเป็นมังกร ถ้าไปดูรูปราศีมังกร ไม่ได้เป็นรูปมังกรแต่มันคือ มกร ปีมังกรเป็นนักษัตรเดียวที่ไม่มีจริงในโลกใบนี้ ซึ่ง ชวด ฉลู ขาล เถาะ อย่าง วัว ไก่ ม้า แพะ หมู มีหมด ถามว่าทำไมจึงเป็นนักษัตรเดียวที่ไม่มีจริง เพราะว่า เมื่อไหร่ที่เข้าสู่ปีมังกร มันคือความยิ่งใหญ่หรือจะมีการเปลี่ยนอะไรบางอย่างเกิดขึ้น ”

หมอช้าง กล่าวถึงปีมังกรที่ผ่านมา ซึ่งล้วนเป็นปีที่น่าจดจำว่า “ มังกรที่เป็นที่น่าจดจำในรอบล่าสุด หากเรายังจำกันได้ คือปี 2000 นั่นคือปีมังกรทองของแท้ โลกมีการเปลี่ยนแปลง เป็นยุคมิลเลนเนียลคือการเข้าสู่ปี 2000 ถัดมาคือปี 2012 และถัดมาเป็นปี 2024 ยังไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดี แต่จะบอกว่าในเชิงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกเกิดขึ้นแน่นอน”

หมอช้าง กล่าวเสริมอีกว่า “แต่ถ้ามาดูดวงดาวในโหราศาสตร์ไทยเข้ามาประกอบ เรื่องที่จะเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดคือ เรื่องระบบการเงินของโลกใบนี้ เราอาจจะเคยได้ยินหรืออยู่กับเงินอย่างเงินสกุลดิจิทัล เงินคริปโตมาซักระยะหนึ่ง แต่ว่าที่ผ่านมาก็เกิดขึ้นแบบลุ่มๆ ดอนๆ ก็ไปได้บ้าง เจ๊งไปบ้าง ปิดไปบ้าง แต่ว่า การนับหนึ่งของสกุลเงินคริปโตจะเกิดขึ้นจริง ๆ ในปีหน้า  

ดังนั้นเริ่มจากปีหน้า เงินที่เป็นเงินพวกนี้ จะเป็นปัจจัยหลัก ที่ไม่ใช่เฉพาะในสังคมไทย แต่เป็นเรื่องของสังคมโลก เพราะเป็นเรื่องของดวงดาวที่เป็นภาพใหญ่ของโลกใบนี้ ”

หมอช้างกล่าวถึงปี 2567 ที่กำลังจะมาถึงว่า “เป็นยุคแห่งพลังของธาตุไฟในทางฮวงจุ้ย ไฟคือ สิ่งที่มองเห็นแล้วจับต้องไม่ได้ ดังนั้นออนไลน์, AI อะไรทั้งหลายจะมาแน่ ซึ่งเรียกได้ว่าจะเป็นปีทองของเทคโนโลยีเหล่านี้ที่จะเข้ามา ”

สุดท้ายหมอช้างได้แชร์มุมมองในเรื่องการพัฒนาตัวเองในยุคที่ทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปว่า “ พอเทคโนโลยีมันเร็วขึ้น ถ้าเราอยู่ในสถานที่หรือในสภาพแวดล้อมที่มันมีสิ่งเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วเราจะก็อยู่แบบเดิม ๆ ก็คงเป็นไปไม่ได้ เราต้องพัฒนา หรืออาจจะไม่ต้องถึงขั้นแบบผู้เชี่ยวชาญหรอก แต่ว่าอย่างน้อย หากเราไม่ได้ใช้มัน แต่เราจะไม่ถูกมันหลอก เพราะปัจจุบันมีมิจฉาชีพที่เป็นคอลเซนเตอร์ ก็ได้พัฒนาวิธีการหลอกคนมามากขึ้น มีแอปดูดเงิน ดังนั้นเราจะไม่ได้รู้อะไรเลยก็ไม่ได้ บางทีไม่ได้รู้เพื่อเอาไปใช้ แต่ว่ารู้ไว้ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับตัวเรา ”

ที่มา : THAIRATH TALK