<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sponge V2 เหรียญมีมน้องใหม่ มีลุ้นพุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ หลังเปิดตัวกลไก Stake-to-Bridge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมสุดฮาอย่าง Sponge (SPONGE)  เคยเป็นกระแสในตลาดคริปโตเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม และตอนนี้ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง จากการเปิดตัว Sponge V2 ซึ่งเป็นคริปโตอีกเหรียญที่มีศักยภาพในการเก็งกำไร

ด้วยกลไก Stake-to-Bridge ที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศเดิมของ SPONGE เหรียญ Sponge V2 (SPONGEV2) จะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสามารถใช้ประโยชน์จากความสนใจของเหรียญมีมที่เพิ่มขึ้นได้

ภาพรวมเหรียญแบบสั้นๆ

ก่อนที่จะเจาะลึกรายละเอียดของ SPONGEV2 เรามาดูการเดินทางของ SPONGE กันก่อนดีกว่า

โทเค็นดั้งเดิมอย่าง SPONGE ได้เปิดตัวในปี 2023 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งยังกลายเป็นหนึ่งในการเปิดตัวเหรียญมีมที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในปีดังกล่าว

หลังจากเหรียญเปิดตัวบน Uniswap ไปแบบเงียบๆ ราคาของ SPONGE ก็พุ่งแรงกว่า 340% ภายในหนึ่งสัปดาห์ ด้วยกระแสความฮือฮาที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณเกี่ยวกับโทเค็นมีมที่มาในธีมการ์ตูนสพันจ์บ็อบ สแควร์แพนส์ 

มูลค่าตลาดของตัวเหรียญเพิ่มสูงขึ้นถึงกว่า 100 ล้านดอลลาร์ที่จุดสูงสุด โดยมีปริมาณการซื้อขายรายวันกว่าหลายล้านเหรียญดอลลาร์ในกระดานแลกเปลี่ยนหลักๆ เช่น Gate.io และ OKX ซึ่งลิสต์เหรียญเข้าภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากเหรียญเข้า Uniswap

อย่างไรก็ตาม SPONGE ได้ประสบปัญหาด้านราคาที่ร่วงดิ่งอย่างรวดเร็วเมื่อความนิยมเริ่มจางหายไป เหมือนกันกับเหรียญมีมส่วนใหญ่ในตลาด

แต่ข่าวดีสำหรับนักลงทุนก็คือระบบนิเวศของ SPONGE แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นอันน่าทึ่ง โดยข้อมูลจาก Etherscan.io แสดงให้เห็นว่ายังมีผู้ถือเหรียญดังกล่าวมากกว่า 11,600 ราย

นอกจากนี้ SPONGE ยังมีการสนับสนุนจากชุมชนจำนวนมาก ซึ่งหลักฐานก็มาจากบัญชี Twitter ทางการที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 23,000 ราย

การเปิดตัวโปรโตคอล Staking ของ SPONGE เมื่อเร็วๆ ก็ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญไม่แพ้กัน ทำให้โทเค็นได้รับความสนใจอีกครั้ง และทำให้ราคาดีดตัวขึ้นกว่า 500% ในเดือนพฤศจิกายน

Sponge V2 ให้สัญญาว่าจะมียูทิลิตี้เพิ่มขึ้นและจะผสานรวมกับระบบนิเวศ SPONGE ดั้งเดิมได้อย่างล้ำลึก

ขณะนี้ นักพัฒนา SPONGE จะพัฒนาโทเค็นไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว SPONGEV2

นี่เป็นเหรียญเวอร์ชันที่ได้รับการปรับปรุงที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของโทเค็น Sponge ดั้งเดิม โดยมีเป้าหมายเพื่อ “ดูดซับกระแสความนิยม” ที่ยังหลงเหลืออยู่ของเหรียญ

SPONGEV2 สัญญาว่าจะนำยูทิลิตี้ที่ไม่เคยมีมาก่อนมาสู่ตลาดผ่านระบบ “Stake-to-Bridge” แห่งนวัตกรรมที่เชื่อมโยงโทเค็นเข้ากับกับระบบนิเวศของเหรียญ V1

หากต้องการรับโทเค็น Sponge V2 นักลงทุนจะต้องเข้าซื้อผ่านวิดเจ็ตเฉพาะบนเว็บไซต์ Sponge.vip โดยโทเค็นที่ซื้อมาจะถูกนำไป Staking ใน Pool ของ V2 โดยอัตโนมัติ

และอีกหนึ่งวิธีคือ ใครที่เป็นเจ้าของและ Staking โทเค็น SPONGE อยู่แล้วจะสามารถถอนเหรียญออกจาก Staking Pool ของ V1 และนำกลับมา Stake ใหม่ใน Pool ของ V2 ได้เลย

ยิ่งมีการ Staking โทเค็น SPONGE มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับโทเค็น SPONGEV2 มากขึ้นเท่านั้น

ที่สำคัญ SPONGEV2 มีระยะเวลาการ Staking สี่ปีแบบคงที่ ซึ่งผู้ Stake จะสามารถสะสมโทเค็นโดยเริ่มต้นที่ผลตอบแทนต่อปีสูงถึง 40%

เมื่อระยะเวลาการ Staking สิ้นสุดลง คุณก็จะสามารถรับโทเค็น SPONGEV2 ได้ผ่านทางเว็บไซต์ SPONGE Official ได้เลย

สุดท้ายนี้ นี่เป็นกลไกใหม่ที่สร้างความสัมพันธ์อันเป็นประโยชน์ระหว่างโทเค็น SPONGE ทั้งเวอร์ชันเก่าและใหม่ โดยให้รางวัลแก่ผู้ถือที่เชื่อมั่นในเหรียญ และยังช่วยส่งต่อสภาพคล่องและกระแสความนิยมไปยัง SPONGEV2 ได้พร้อมๆ กัน

พื้นฐานที่แข็งแกร่งและสุดยอดแผนการพัฒนาที่น่าสนใจของ SPONGEV2

หลังจากที่เหรียญได้สร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อตอนต้นปี ระบบนิเวศของ SPONGE ก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตอีกครั้งด้วยการเปิดตัวของ SPONGEV2

ความสนใจในเหรียญมีมที่พุ่งขึ้นอย่างท่วมท้น เช่น Memecoin (MEME) และ Bonk (BONK) แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาทองของเหรียญมีมในตลาดคริปโต

Sponge V2 ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับประโยชน์จากความสนใจครั้งนี้เช่นกัน และยังได้ใช้ประโยชน์จากความนิยมของระบบนิเวศของโทเค็นดั้งเดิมอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางผู้พัฒนายังได้เผยแผนการพัฒนาอันทะเยอทะยานสำหรับเกมในรูปแบบ Play to Earn ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับโทเค็น SPONGEV2 มากขึ้นด้วยวิธีที่น่าสนใจ

ด้วยเหตุนี้ โปรเจกต์ SPONGE จึงดูเหมือนว่าจะโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

เมื่อพิจารณาจากการที่โปรเจกต์เป็นที่รู้จักและการนำเหรียญเข้ากระดานเทรดไปก่อนหน้านี้ ก็ยังมีความเชื่อเพิ่มขึ้นภายในชุมชน Telegram ของโปรเจกต์ว่า SPONGEV2 จะสามารถก้าวนำเหรียญเวอร์ชันก่อนหน้าและจะสร้างผลกำไรที่มากขึ้นให้กับนักลงทุนในช่วงต้นได้

สำหรับนักลงทุนที่ซื้อเหรียญตั้งแต่เนิ่นๆ รางวัลจากการ Staking และฟีเจอร์แบบ P2E ที่วางแผนเอาไว้ก็อาจจะสามารถช่วยทำกำไรได้มหาศาล และยังทำให้ SPONGEV2 เป็นโทเค็นที่ควรค่าแก่การจับตามองในสัปดาห์ข้างหน้า

สามารถเข้าร่วม SPONGEV2 Presale ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์