<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโต AI ที่น่าจับตามองก่อนหมดปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตที่ใช้ประโยชน์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้นำเสนอศักยภาพที่น่าตื่นเต้น ซึ่งการผสานรวมกับเทคโนโลยีดังกล่าวอาจทำให้เหรียญเหล่านี้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ได้อีกมากมาย

เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพของ AI ที่ช่วยปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญก็ต่างเชื่อมั่นว่าเหรียญคริปโตสกุลเหล่านี้จะมีโอกาสเติบโตได้อีกมหาศาล 

ในบทความนี้ เราจะไปมุ่งเน้นไปที่ 5 โปรเจกต์ คริปโต AI ชั้นนำที่มีกรณีการใช้งานและโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ควรคู่แก่การพิจารณาเพิ่มลงในพอร์ตของคุณก่อนปี 2024

1. yPredict (YPRED)

ประเดิมด้วยเหรียญคริปโต AI ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้กับ yPredict (YPRED) ซึ่งโดดเด่นมาด้วยชุดเครื่องมือและแบบจำลองการวิเคราะห์ที่มุ่งเน้นไปที่การทำให้กระบวนการซื้อขายราบรื่นมากยิ่งขึ้น

โทเค็น YPRED เป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศ ทำให้สามารถเข้าถึงการคาดการณ์,การวิเคราะห์, เทอร์มินัลการซื้อขาย และตลาดแบบจำลองที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของแพลตฟอร์มได้

ดังที่กล่าวไว้ใน Whitepaper ของ yPredict ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ เช่น Machine Learning, การจดจำรูปแบบอัตโนมัติ, การวิเคราะห์แนวโน้มตลาด, และการวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกของตลาดที่เป็นประโยชน์

y-predict

ตลาดโมเดลการคาดการณ์ของ yPredict ยังมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เพราะจะเปิดให้นักลงทุนสามารถ “subscribe” โมเดลขั้นสูงที่สร้างโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดได้

โดยตอนนี้ yPredict ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน ส่งผลให้มูลค่าการระดมทุนได้มากกว่า 5.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงแรก และตอนนี้ yPredict อยู่ในรอบสุดท้ายของการพรีเซลล์แล้ว

นอกจากนี้ทางโปรเจกต์ได้ผ่านการตรวจสอบโดย Coinsult ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและความชอบธรรม ทั้งยังถูกพัฒนาโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน AI และ Machine Learning ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบ 

y-predict

ด้วยความสำเร็จจากช่วงพรีเซลล์ รวมเข้ากับแผนการพัฒนาที่ครอบคลุมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2024 โปรเจกต์ yPredict จึงกลายเป็นเหรียญคริปโต AI อันดับต้นๆ ที่น่าจับตามองในตอนนี้ 

นักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อโทเค็น YPRED ได้ในราคา 0.11 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาก่อนที่จะมีการลิสต์เข้ากระดานเทรดแห่งแรก ภายในช่วงต้นปีหน้า 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ yPredict

2. Internet Computer (ICP)

อีกหนึ่งเหรียญคริปโต AI ที่ดีที่สุดในตลาดคือ Internet Computer (ICP) โปรเจกต์ Blockchain ที่มีเป้าหมายในการเปลี่ยนอินเทอร์เน็ตให้กลายเป็นแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ระดับโลก

Internet Computer นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการโฮสต์ระบบจัดการเว็บไซต์ผ่านเครือข่ายเปิดของศูนย์ข้อมูลอิสระ

ที่สำคัญก็คือการใช้งาน AI ผ่านเงินช่วยเหลือ DeAI มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ ช่วยให้โปรเจกต์สามารถดำเนินการโมเดล AI ได้อย่างน่าทึ่ง และทำให้มั่นใจได้ว่าผลลัพธ์จะสามารถตรวจสอบได้

icp.ai

Internet Computer มีโปรเจกต์มากมายที่ใช้ประโยชน์จาก AI อยู่ก่อนแล้ว เช่น แพลตฟอร์ม Metaverse อย่าง IC1101 และ Dmail ซึ่งเป็นโปรโตคอลการส่งข้อความอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ทาง Internet Computer ก็กำลังสร้างพันธมิตรด้วยเช่นกัน อย่างการร่วมมือกับ The Game Company ซึ่งวางแผนที่จะให้บริการเกม AI บนคลาวด์ 

ด้วยเป้าหมายของ Internet Computer ในการเปิดใช้งานเทคโนโลยี AI แบบกระจายอำนาจนั้นทำให้ ICP กลายเป็นโทเค็นที่โดดเด่นที่ควรพิจารณาเอาไว้ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2023 นั่นเอง

3. Fetch.ai (FET)

Fetch.ai (FET) นำเสนอการผสมผสานนวัตกรรมระหว่าง Blockchain และเทคโนโลยี AI เข้าด้วยกัน พร้อมเปิดโอกาสให้ซอฟต์แวร์อัตโนมัติสามารถให้บริการในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้

ซอฟต์แวร์เหล่านี้ใช้งาน AI และ Machine Learning เพื่อทำงานได้อย่างชาญฉลาดโดยไม่ต้องมีการควบคุมดูแลจากมนุษย์แต่อย่างใด

เทคโนโลยีของ Fetch.ai จะสามารถวิเคราะห์แนวโน้มตลาดได้แบบเรียลไทม์ในด้านข่าวการเงินและเรียนรู้จากข้อมูลดังกล่าวเพื่อช่วยตัดสินใจในการเทรดได้

fetch-ai

โดยตัวขับเคลื่อนระบบที่ว่านี้คือโทเค็น FET ซึ่งช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้

ผู้ก่อตั้ง Fetch.ai ยังมีประสบการณ์หลายปีในด้านการเป็นผู้ประกอบการ ซอฟต์แวร์ และ AI ซึ่งทางโปรเจกต์ก็ได้สร้างความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนเป็นที่เรียบร้อย

ปัจจุบัน Fetch.ai อยู่ในอันดับที่ 7 ในรายชื่อเหรียญคริปโต AI ที่ใหญ่ที่สุดของ CoinMarketCap โดยราคาโทเค็น FET เพิ่มขึ้น 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ด้วยการออกแบบและชุดฟีเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ Fetch.ai จะสามารถสร้างกรณีที่น่าสนใจในฐานะเหรียญคริปโต AI ชั้นนำที่ควรพิจารณาลงทุนเอาไว้นั่นเอง

4. Echelon Prime (PRIME)

Echelon Prime (PRIME) เป็นโทเค็นเกมซึ่งผสานรวมเข้ากับเทคโนโลยี AI เพื่อขับเคลื่อนฟังก์ชันที่สำคัญภายในระบบนิเวศ

ซึ่งรวมถึงการใช้ AI สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อแจ้งการเล่นเกมและการแจกรางวัล และอาจนำไปใช้เพื่อปรับปรุงการปรับใช้ Smart Contract 

โทเค็น PRIME ดั้งเดิมของ Echelon Prime ใช้สำหรับการทำธุรกรรม การซื้อของ และบริการอื่นๆ ภายในเกมเรือธงอย่าง “Parallel”

Echelon Prime

ปัจจุบันโทเค็น PRIME ซื้อขายกันอยู่ที่ 8.98 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 32% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ตัวโทเค็นยังมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มที่จะเข้าใจในการใช้งานของตัวเหรียญมากยิ่งขึ้น

5. Akash Network (AKT)

ตัวสุดท้ายคือ Akash Network (AKT)  ตลาดการประมวลผลบนคลาวด์แบบกระจายอำนาจที่โดดเด่นขึ้นมาจากบทบาทในการพัฒนาขีดความสามารถในด้าน AI

Akash ยังได้เจาะจงเปิดใช้งานตลาดรวมสำหรับ GPU ที่นักพัฒนา AI และนักวิจัยสามารถใช้เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงทรัพยากรได้

ด้วยฮาร์ดแวร์เฉพาะทางที่จำเป็นสำหรับการฝึกโมเดล AI ข้อเสนอตลาดรวม GPU ของทาง Akash ก็จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงทรัพยากรได้มากยิ่งขึ้น

Akash Network

โทเค็น AKT เปิดขายบนกระดานแลกเปลี่ยนเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น และยังไม่ได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มชั้นนำ เช่น Binance หรือ Coinbase แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม โทเค็นดังกล่าวก็มีมูลค่าตลาดถึง 521 ล้านดอลลาร์ โดยราคาของ AKT เพิ่มขึ้นมากกว่า 57% เมื่อชวงเดือนที่ผ่านมา

ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึง AI ได้มากขึ้น พร้อมเสนออีกช่องทางในการประมวลผลบนคลาวด์ที่ปลอดภัย Akash Network จึงถือว่ามีกรณีที่แข็งแกร่งในฐานะหนึ่งในเหรียญคริปโต AI ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้ 

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้