<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg คาด Bitcoin ETF จะอนุมัติภายในมกราคมนี้ หลัง BlackRock แก้ไขรายละเอียดแบบฟอร์ม S-1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้ออกมาวิเคราะห์ Spot Bitcoin ETF หลังผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง BlackRock แก้ไขแบบฟอร์ม S-1ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

โดย Seyffart ได้ตั้งข้อสังเกตว่า BlackRock กำลังวางแผนที่จะจัดสรรเงินทุนเริ่มต้นของกองทุน Bitcoin ETF มูลค่าทั้งหมด 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของกองทุน VanEck ที่ได้ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF ของตัวเองเป็นจำนวน 50,000 หุ้น

แม้ว่าการแก้ไขนี้จะยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก SEC แต่ตัว Seyffart มองว่า นี่เป็นการส่งสัญญาณถึงความมุ่งมั่นของ BlackRock ที่ต้องการการนำ Bitcoin ETF หลังมีกระแสข่าวการเปิดตัวกองทุน ซึ่งตัวเขาเตือนว่าการเคลื่อนไหวนี้ไม่ได้หมายถึงการเปิดตัวกองทุน

อย่างไรก็ตาม Seyffart ได้คาดการณ์ในเบื้องต้นว่า สิ่งนี้ทำให้ความเป็นไปได้ที่ Bitcoin ETF จะถูกอนุมัติในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นมาสองเท่า และเชื่อว่าทาง BlackRock กำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่ ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากการอนุมัติ

ในขณะที่นักวิเคราะห์ของ Bloomberg อีกคน Eric Balchunas ได้ออกมาเปิดเพิ่มเติมว่า การแก้ไขข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่เพิ่มความชัดเจนว่าผู้ซื้อกองทุนจะต้องไม่ถือ Bitcoin และจะสามารถซื้อหุ้นด้วยเงินสดเท่านั้น

ที่มา: CoinEdition