<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นปรับแก้กฎหมายใหม่ ให้การลดหย่อนภาษีแก่บริษัทที่ถือ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติให้มีการปรับเปลี่ยนกฎหมายภาษี เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อบริษัทที่ถือครองเงินดิจิทัล ( Cryptocurrency)

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การยกเว้นภาษีจากมูลค่าตลาด Crypto ที่บริษัทถือครอง ณ ช่วงสิ้นปี

ญี่ปุ่นให้การลดหย่อนภาษีแก่บริษัทที่ถือ Cryptocurrency

ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ผลจากการปฏิรูปภาษี crypto ของญี่ปุ่น จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขอบเขตของการประเมินมูลค่าตลาดปลายปีในกฎหมายภาษีนิติบุคคล

ก่อนหน้านี้กำไรหรือขาดทุนที่เกี่ยวข้องกับ crypto ที่ถือครองโดยบริษัทจะคำนวณจากความแตกต่างระหว่างมูลค่าตลาดและมูลค่าทางบัญชี ณ สิ้นปีงบการ โดยในญี่ปุ่น ปีงบประมาณจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึง 31 มีนาคม

ขณะเดียวกัน กฎหมายที่ปรับปรุงใหม่จะยกเว้นการประเมินมูลค่าตลาดณ สิ้นปีงบการ ในกรณีที่บริษัทมีการถือครองคริปโตอย่างต่อเนื่องหมายความว่า บริษัทที่ถือครองคริปโตอย่างต่อเนื่อง จะต้องเสียภาษีเฉพาะกำไรที่เกิดจากการขายคริปโตเท่านั้น

ทั้งนี้บริษัทต่างๆ จะเสียภาษีเฉพาะกำไรที่เกิดจากการขายคริปโตเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการเก็บภาษีที่ใช้กับนักลงทุนรายย่อย

สิ่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดภาระภาษีให้กับบริษัทที่ดำเนินการถือครองและบริหารจัดการคริปโต

การปฏิรูปภาษีดังกล่าวสะท้อนถึงข้อเรียกร้องบางประการที่ Japan Cryptocurrency Business Association (JCBA) ยื่นในแผนการปฏิรูปภาษีประจำปี 2024 ซึ่งคาดว่าการปรับปรุงเกณฑ์ดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นผู้ประกอบการภายในประเทศ

ที่มา: beingcrypto