<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากธนาคารไอร์แลนด์ เดินหน้าขยายตลาดในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายการชำระเงินระดับโลก Ripple ได้รับชัยชนะครั้งใหญ่โดยได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบอย่างเป็นทางการเพื่อให้บริการคริปโตจากธนาคารกลางแห่งไอร์แลนด์

ชัยชนะด้านกฎระเบียบของ Ripple

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทีม Ripple ได้ประกาศครั้งสำคัญว่า Ripple Markets ได้ถูกเพิ่มเข้าในรายชื่อผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ของธนาคารกลางไอร์แลนด์ 

ซึ่งการอนุมัติครั้งนี้ทำให้ Ripple ได้รับไฟเขียวในการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในไอร์แลนด์ การรับรองนี้จะบันทึก Ripple Markets Ireland Limited  ในไว้ในกลุ่ม VASP ของธนาคารกลางไอร์แลนด์  ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Ripple

นอกจากนี้ การอนุมัติครั้งนี้ยังเป็นเครื่องพิสูจน์วิสัยทัศน์ของ Ripple ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก และตอกย้ำมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามมาตรฐานการกำกับดูแล การประสบความสำเร็จด้านกฎระเบียบนี้ยังเปิดโอกาสให้ Ripple สามารถให้บริการบางอย่างแก่ผู้ใช้ทั่วทั้งเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) 

เพื่อเป็นการฉลองถึงความสำเร็จในการขยายธุรกิจครั้งใหม่ของ Ripple รองประธานอาวุโสฝ่ายริเริ่มเชิงกลยุทธ์ Eric Van Miltenburg ของ Ripple กล่าวว่า การเพิ่ม Ripple Markets เข้ามาในไอร์แลนด์ จะช่วยยกระดับการรับรู้และศักยภาพด้านนวัตกรรมของ Ripple ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่า การอนุมัติครั้งนี้จะสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Ripple ในการพัฒนาปรับปรุงอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือน

“การที่ธนาคารกลางไอร์แลนด์เพิ่ม Ripple Markets เข้าไปในรายชื่อผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนที่ลงทะเบียนไว้นั้น ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจของเราในภูมิภาค ไอร์แลนด์ได้วางตำแหน่งตัวเองเป็นเขตอำนาจศาลที่สนับสนุนอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือน และด้วยเหตุนี้จึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจอย่าง Ripple ในการดำเนินงาน และยิ่งเสริมสร้างการตัดสินใจของเรา ในการเลือกไอร์แลนด์เป็นฐานหลักสำหรับกฎระเบียบของสหภาพยุโรป” Miltenburg กล่าว

ชัยชนะของ Ripple ต่อ ก.ล.ต

ชัยชนะล่าสุดในด้านกฎระเบียบของ Ripple ในไอร์แลนด์ เกิดขึ้นท่ามกลางความท้าทายด้านกฎระเบียบที่ผู้ให้บริการการชำระเงินระดับโลกนี้เผชิญอยู่ จากการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

บริษัทคริปโตรายนี้ต้องเผชิญกับข้อพิพาททางกฎหมายกับ SEC เป็นเวลาสามปี หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลฟ้องร้อง Ripple ในเดือนธันวาคม 2020 ต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2023 Ripple ได้รับชัยชนะบางส่วน หลังจากผู้พิพากษา Analisa Torres ตัดสินในฝ่ายของผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก โดยระบุว่าการขาย XRP แบบโปรแกรมไม่ถือเป็นหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ Miltenburg การอนุมัติตามกฎระเบียบของธนาคารกลางแห่งไอร์แลนด์สำหรับ Ripple Markets จะช่วยให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่จำเป็นมากสำหรับผู้ให้บริการการชำระเงินทั่วโลก และยังปูทางสำหรับการพัฒนาในอนาคตของบริษัท

ที่มา: bitcoinist