<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาปัดตกคำร้องขอของ Changpeng Zhao ในการเดินทางไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ครั้งที่ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือ “CZ” อดีต CEO ของ Binance จะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากสหรัฐอเมริกา ก่อนการพิจารณาคดีของเขาตามคำสั่งของผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง

ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาคดีในศาลแขวงสหรัฐประจำเขตตะวันตกของวอชิงตัน ใน Seattle ผู้พิพากษา Richard Jones ได้ปฏิเสธคำร้องจาก CZ ที่ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ สาเหตุของการออกมายื่นคำร้องครั้งที่ 2 นี้ไม่สามารถเปิดเผยต่อที่สาธารณะได้คำร้องดังกล่าวถูกศาลปิดผนึกไว้แล้ว แต่ทีมกฎหมายของ CZ ก็ได้บอกว่าการยื่นคำร้องนี้เป็นผลมาจาก “ต้องทำเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลทางการแพทย์ของลูก CZ”

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ผู้พิพากษา Jones ได้สั่งให้ CZ อยู่ในสหรัฐอเมริกาต่อไปตามที่ได้มีการยื่นคำร้องขออนุญาตเดินทาง ผู้พิพากษาได้บอกว่า CZ อาจเสี่ยงต่อการหลบหนีหากได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังบ้านของเขาในดูไบที่ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่

CZ รับสารภาพในความผิดทางอาญาซึ่งได้มีการจ่ายค่าปรับไปมากถึง 4,300 ล้านดอลลาร์ระหว่างอดีต CEO Binance และทางการสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ไว้ด้วยว่าเขาจะถูกตัดสินจำคุกในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 18 เดือน

ตามคำสั่งดังกล่าว CZ จะยังคงเป็นอิสระหลังจากวางเงินไว้ในพันธบัตรมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ แต่เขาถูกจำกัดไม่ให้เดินทางออกนอกสหรัฐอเมริกา Alex Mashinsky อดีต CEO ของ Celsius ซึ่งถูกจับกุมเมื่อเดือนกรกฎาคมในข้อหาทำให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มเข้าใจผิดและฉ้อโกง ก็ได้รับการประกันตัวจากการวางเงินไปในพันธบัตรมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

ที่มา : Cointelegraph