<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมูลค่าเกือบ 500 ล้านดอลลาร์เตรียมปลดล็อกเข้าตลาดในเดือนมกราคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน crypto กำลังอยู่ในช่วงตื่นตระหนกอย่างมากเนื่องจากกำลังจะมีโทเค็นที่ถูกปลดล็อกไหลเข้าสู่ตลาดในเดือนมกราคม

นักวิจัย DeFi ได้ใช้แพลตฟอร์ม X เพื่อป่าวประกาศว่ามีโปรเจกต์ crypto 12 โปรเจกต์ ที่เหรียญจะถูกปล่อยออกมามูลค่าหลายล้านดอลลาร์ตลอดเดือนมกราคม 

โทเค็นดั้งเดิมของ DEX dYdX (DYDX) เป็นตีหัวเรือมาเป็นโปรเจกต์แรกเนื่องจากมีกำหนดการปลดล็อกโทเค็นเข้าตลาดครั้งถัดไปในวันที่ 1 ซึ่งเป็นวันแรกของปีใหม่ ทีมงาน dYdX จะปล่อยโทเค็น 33.3 ล้านโทเค็นซึ่งคิดเป็น 12.36% ของอุปทานหมุนเวียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โทเค็นที่ถูกปล่อยออกมามีมูลค่าประมาณ 101,000,000 ดอลลาร์

โดยที่นักลงทุน dYdX จะรับเหรียญร่วมกันได้ที่ประมาณ 60 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ผู้ก่อตั้ง, พนักงาน, และที่ปรึกษาจะได้รับรวมกันที่มากกว่า 31 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรแบ่งส่วนไว้อีก 14 ล้านดอลลาร์สำหรับพนักงานในอนาคต

ในวันที่ 3 มกราคม ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโทเค็น Sui (SUI) จะปล่อยเหรียญ 34.62 ล้าน SUI มูลค่ากว่า 27.6 ล้านดอลลาร์ ที่ต้องทราบก่อนนั่นคือว่าโปรเจ็กต์นี้ปล่อยโทเค็นไปแล้ว 4 ล้าน SUI ในช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 3.2 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน การเปิดตัวเมื่อวานนี้จะอยู่ในมือของชุมชนนักลงทุน SUI ในขณะที่ การปลดล็อคในวันที่ 3 มกราคมจะถูกจัดสรรให้กับโปรแกรมการเข้าถึงชุมชน

โปรเจกต์สำคัญอีกโปรเจกต์ที่มีกำหนดปลดล็อกในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมคือ Galxe (GAL) ทีมงานตั้งใจที่จะปล่อย GAL จำนวน 3 ล้าน GAL ในวันที่ 5 มกราคม มูลค่าประมาณ 7 ล้านดอลลาร์ การปล่อยเหรียญออกมาในจำนวนดังกล่าวก็เพื่อเป็นการวางแผนที่จะจัดสรรเงินทุนให้กับการตลาด, ทีมงานโปรเจกต์และชุมชน

ในทำนองเดียวกัน ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Aptos (APT) จะปล่อยเหรียญออกมาในจำนวนที่มากจนเหลือจะเชื่อภายในวันที่ 12 มกราคม โทเค็น APT ที่มีมูลค่ารวมมากกว่า 237 ล้านดอลลาร์จะเข้าสู่ตลาด crypto ในวันที่ 12 มกราคมนี้

โปรเจกต์อื่น ๆ อีกหลายตัวที่มีกำหนดการปลดล็อคโทเค็นในเดือนมกราคม ได้แก่ Optimism (OP), Acala (ACA), Liquidity (LQTY), Tornado Cash (TORN), GMT, APE, Axie Infinity (AXS) และ Injective (INJ) ขณะเขียน ยอดมูลค่ารวมของโทเค็นที่จะถูกปล่อยในเดือนมกราคมนั้นถือว่าเกิน 488,000,000 ดอลลาร์ตามมูลค่าของโทเค็นแต่ตัว

ที่มา : Coinedition