<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs คาดการณ์ ตลาดคริปโตจะพุ่งทะยานหลัง สถาบันดั้งเดิมเข้าร่วมตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Goldman Sachs สถาบันการเงินและการลงทุนยักษ์ใหญ่นั้นเชื่อว่าการที่สถาบันดั้งเดิมให้การยอมรับและใช้งานบล็อกเชนจะทำให้ตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเติบโตขึ้น 

Matthew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าวว่า เหล่าธุรกิจต่าง ๆ มีความคุ้นเคยกับการใช้งานบล็อกเชนกันมาบ้างแล้ว และกำลังเริ่มที่จะใช้งานบล็อกเชนมากขึ้นเพื่อหาโอกาสในการทำธุรกิจ ขณะที่รอคอยการอนุมัติของ Bitcoin Spot ETF 

McDermoot ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า “หากลองมองถึงเรื่องความคล่องตัวของหลักประกัน คุณจะเห็นได้ว่ายังมีความไร้ประสิทธิภาพอยู่ในระบบเก่าที่มีอายุหลายทศวรรษ

และเมื่อคุณเห็นผู้คนเริ่มใช้งานเทคโนโลยีใหม่ ๆ พวกเขาจะตระหนักได้ว่าโอกาสในการทำธุรกิจนั้นเกิดขึ้นแล้วในปัจจุบัน ไม่ใช่อนาคต”

เขาได้ทำนายว่า สินทรัพย์แบบดั้งเดิมจะถูกเปลี่ยนให้เป็นเหรียญ ก่อนสินทรัพย์ที่มีความซับซ้อนส่วนสินทรัพย์ที่ไม่ได้พบเจอกันได้บ่อยจะได้รับประโยชน์มากที่สุดในด้านของสภาพคล่อง, ราคา, ความโปร่งใส

William Quigley co-founder ของ WAX  เห็นด้วยกับการทำนายของ McDermott  เขาเชื่อว่าอุตสาหกรรมการแปลงสินทรัพย์ให้กลายเป็นเหรียญ จะเริ่มก่อตัวในปีนี้และโตในปี 2030

ขณะเดียวกัน McDermott ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF โดยกล่าวว่า อาจะมีการลงทุนจากกองทุนบำนาญและบริษัทประกันภัยที่จะช่วยปรับปรุงสภาพคล่องของ Bitcoin โดยรวม ให้ดีขึ้นโดยเขาระบุว่า Bitcoin Spot ETF นั้นอาจยังไม่ได้เติบโตอย่างรวดเร็วในทันที แต่จะค่อย ๆ เติบโตไปเรื่อย ๆ มากกว่า

ซึ่งการอนุมัตินั้นจะเกิดขึ้นแน่นอนหลัง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ขีดเส้นกำหนดวันไว้ในภายในวันที่ 10 มกราคม โดยมีรายละเอียดเหล่าผู้สมัครดังนี้ ตามรายงานจากทวีตบน (X) ของคุณ Eric Balchunas

ที่มา : beincrypto

ภาพ : mexc