<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงลงแตะโซน 42,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังมีข่าวลือว่า SEC อาจชะลอการอนุมัติ Bitcoin ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ว่าจะทำการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ในเร็วๆ นี้ ก็ได้ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 45,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในวันนี้ (3 ธันวาคม) ก็ได้ร่วงลงมาแตะช่วง 42,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งอ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview

แม้ว่าเราจะไม่ทราบว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญร่วงอย่างรวดเร็วนั้น แต่คาดว่าน่าจะมากโพสต์ล่าสุดของ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ที่ได้บอกว่า SEC อาจเลื่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF ลากยาวไปถึงวันที่ 10 มกราคม

ซึ่งสาเหตุในการเลื่อนนั้น ตัวเขาได้เผยว่า ในตอนนี้ทางหน่วยงานยังจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการพิจารณาตัวกองทุน Bitconi ETF อยู่ และคาดว่าน่าจะมีประการผลในช่วงวันที่ 8 มกราคมถึง 10 มกราคม

สิ่งที่น่าสนใจคือคำพูดของเขาสอดคล้องกับโพสต์ของ Eleanor Terrett นักข่าว Fox Bussiness ที่ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin ETF อาจลากยาวไปถึงวันที่ 10 มกราคม และ Cathie Wood CEO ของ Ark Invest ที่เชื่อว่า SEC จะเป็นต้องใช้เวลาจำนวนมาก เพื่อพิจารณาในการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF พร้อมกันทั้งหมด

ที่มา: Bitcoinnews