<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตอกย้ำความแม่น ! 12 ปีก่อนมีชายในตำนานทำนายว่า Bitcoin ETF จะเป็น “จุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2023 อินฟลูคริปโตชื่อดัง Rizzo ได้ออกมาแชร์ภาพแคปหน้าจอผู้ใช้งานรายหนึ่งบนเว็บบอร์ดสนทนา Bitcointalk ที่ได้โพสต์ทำนายการมาของ Bitcoin ETF มาตั้งแต่ 12 ปีที่แล้ว

ในกระทู้ที่ถูกตั้งขึ้นโดยผู้ใช้งาน Terpie เขากล่าวว่า หากมีบริษัทจัดการการเงินเข้ามาสร้าง Bitcoin ETF ที่สามารถแลกเป็น Bitcoin ได้จริงๆ นี่จะคล้ายกับ ทองคำ  ETF และ เงิน  ETF ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน และจะช่วยทำให้ Bitcoin สามารถเข้าถึงนักลงทุนจำนวนมาก รวมถึงจะช่วยยกระดับด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินส่วนตัวได้อีกด้วย 

ในช่วงเวลานั้นมีหลายคนได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกับเขาไปในเชิงที่เห็นด้วย สำหรับความคิดที่ว่าจะมีสร้าง Bitcoin ETF ขึ้น

ในส่วนท้ายของโพสต์นั้น Terpie ได้ตั้งคำถามว่า Bitcoin ETF มันจะได้รับการเปิดตัวในอนาคตอันแสนไกล หรือจะมีบริษัทใดที่มีนวัตกรรมดี ๆ ซึ่งสามารถทำมันได้แล้ว

ในขณะที่ Terpie โพสต์กระทู้นี้นั้น Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่เพียง 17 ดอลลาร์ แต่ปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 43,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 2,500 เท่า 

ปัจจุบันยังไม่มีใครทราบว่า Terpie นั้นเป็นใคร และทำไมเขาถึงได้มองอนาคตทะลุปรุโปร่งเช่นนี้ แต่คำตอบที่เขาได้เคยถามถึงนั้นใกล้จะกลายเป็นความจริงแล้ว หลัง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตรียมอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ในเดือนมกราคม 2024 

ที่มา : Bitcointalk