<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดไทยโพสต์โอดครวญ อาจเลิกเทรดคริปโตแบบถาวร หลังเทรดขาดทุนกว่า 2.6 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 3 มกราคม ปี 2024 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง  โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ‘ Bitcoin Crypto Thailand (พูดคุย ข่าวสาร คริปโต บิทคอยน์) ’ โดยไม่ระบุตัวตน  เพื่อแชร์ประสบการณ์การลงทุนของตน จากการลงทุนแล้วขาดทุน พร้อมทั้งยอมรับว่าตนเสียดายเงินที่ลงทุนไป

ผู้โพสต์ระบุว่า ตนได้ลงทุนในตลาดคริปโตมาเป็นเวลา 2 ปี 4 เดือน โดยเข้ามาด้วยเงินลงทุนทั้งหมด 2.6 ล้านบาท และได้ลงทุนทั้งแบบ Futures และลงทุน Spot ในแพลตฟอร์มของ Bitkub

อย่างไรก็ตามด้วยสภาวะตลาดคริปโตในปัจจุบันที่ดูเหมือนจะไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน ผู้โพสต์ได้ตัดสินใจที่จะพักการลงทุนในระยะยาว หรืออาจเลิกลงทุนถาวร เนื่องจากคิดว่าตนเองไม่เหมาะกับการหาเงินจากการลงทุนในโลกคริปโต แล้วขอกลับไปทำงานอย่างอื่นหาเงินแทน โดยเจ้าของโพสต์เขียนข้อความระบุว่า : 

“ 2 ปี 4 เดือน กับ 2.6 ล้าน  

ทั้ง futures ทั้ง bitkup เสียดายตังเหมือนกัน 

จากนี้ไปผมขอพักยาวๆๆๆๆๆๆอาจจะเลิกถาวร 

เพราะคิดว่าเราคงไม่เหมาะกับการหาเงินแบบนี้ 

ขอไปทำงานทำมาหากินอย่างอื่นละกัน 

โชคดีทุกคนครับ”

ประสบการณ์ของผู้โพสต์ข้างต้นนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึง ความเสี่ยงจากการลงทุนในคริปโต ซึ่งมีความผันผวนสูง และอาจทำให้นักลงทุนขาดทุนได้ ดังนั้นนักลงทุนควรตระหนักถึงความเสี่ยงของการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง และควรลงทุนอย่างมีสติ ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อให้เข้าใจถึงความเสี่ยงและโอกาสของการลงทุน และควรกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง

ที่มา : Facebook