<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Dave เตรียมซื้อหุ้นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์คืนจากบริษัท  FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Dave ได้ออกมาประกาศข้อตกลงในการซื้อสัญญาหุ้นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ที่เคยออกให้กับบริษัท FTX Ventures คืนจากบริษัท FTX ที่ล้มละลายไป

ตามข้อตกลงที่ธนาคาร Dave ประกาศออกมา ทางธนาคารจะซื้อหุ้นเหล่านี้ในราคาลดเหลือเพียง 71 ล้านดอลลาร์ โดยข้อตกลงดังกล่าวอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากศาลล้มละลาย โดยมีกำหนดการพิจารณาในวันที่ 25 มกราคม

ธนาคาร Dave ได้ให้บริการทางการเงินผ่านทางแอปพลิชันบนมือถือ ซึ่งมีทั้งบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีต่าง ๆ โดยข้อมูลจาก Crunchbase ระบุว่า Dave ได้รับเงินระดมทุนทั้งหมด 536.3 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุน 9 ครั้ง โดยล่าสุดได้รับเงินทุน 50 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2023

ธนาคาร ​Dave ได้จับมือกับบริษัท FTX  ในเดือนมีนาคม 2022 เพื่อให้บริการการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล โดยการจับมือดังกล่าวยังรวมถึงการลงทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์จากบริษัท FTX

การลงทุนและการบริจาคต่าง ๆ ที่ทำโดยบริษัท FTX และบริษัทในเครือข่ายถูกเรียกคืนโดยศาลล้มละลายหลังจากบริษัท FTX ล้มละลายในเดือนพฤศจิกายน 2022

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท FTX ได้ประกาศข้อตกลงกับบริษัท Bahamian ซึ่งช่วยในการดำเนินคดีล้มละลาย โดยกล่าวว่าข้อตกลงนี้ถือเป็น “วิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่และมีประโยชน์ต่อทุกฝ่าย”

บริษัท FTX ได้ยื่นขายสินทรัพย์หลายครั้งเพื่อชำระคืนเจ้าหนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 โดยได้มีถอนทุนจากกองทุน Trust จากบริษัท LedgerX มูลค่า 873 ล้านดอลลาร์

หลังจากที่เงินของลูกค้าหายไปกว่า 8.7 พันล้านดอลลาร์ นาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งบริษัท FTX ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฉ้อโกง 2 กระทง ข้อหาผู้สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกง 2 กระทง และผู้สมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน 1 กระทงเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยการพิจารณาคดีของเขาจะเกิดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2024

Source: Cointelegraph