<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินลงทุนหวนคืนสู่ตลาดคริปโตร่วมกว่า 2,500 ล้านดอลลาร์หลังตลาดปรับฐานไปตอนต้นเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายรายหนึ่งกล่าวว่าเม็ดเงินทุนหลายพันล้านดอลลาร์กำลังไหลกลับคืนสู่ตลาด crypto หลังจากการปรับฐานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาตลาดคริปโตได้เกิดการปรับฐานอย่างคาดไม่ถึงดันมูลค่าตลาดรวมของ crypto ลดลงจาก 1.70 ล้านล้านดอลลาร์ลงมาเหลือ 1.50 ล้านล้านดอลลาร์ในวันเดียว

นักวิเคราะห์ Ali Martinez บอกผู้ติดตามกว่า 39,700 คนของเขาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่าตลาด crypto อยู่ในสถานะที่กำลังฟื้นตัว เนื่องจากนักลงทุนพากันจ่ายเงินร่วมหลายพันล้านเพื่อช้อนซื้อเหรียญในช่วงตลาดปรับฐาน

“หลังจากตลาดปรับฐานไปเมื่อไม่นานมานี้มีการฟื้นตัวของตลาดเกิดขึ้นให้เห็นโดยมีเม็ดเงินลงทุนเข้ามากว่า 2,500 ล้านดอลลาร์ไหลคืนเข้าสู่ตลาด crypto การไหลเข้าครั้งนี้อาจบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวของตลาด!”

เมื่อมองดู Bitcoin ให้ดี ๆ  Martinez กล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่อาจเกิดขึ้นคงไม่ใช่ปัจจัยที่ขับเคลื่อนราคา ตามที่เขาได้กล่าวว่าตลาด crypto นั้นยังไม่ได้อยู่ในจุดที่เกิดความร้อนแรงเท่าที่ควร ซึ่งหมายความว่านักเทรดคงยังจะไม่เทหมดหน้าตักก่อนการอนุมัติที่ได้รับการคาดหวังสูงจากนักลงทุนจะเกิดขึ้น

“อัตราส่วนการใช้ leverage สูง ๆ ในการเทรดบนเว็บเทรดทั้งหมดลดลงเหลือระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี สิ่งนี้บ่งบอกว่านักเทรด BTC กำลังเทรดอย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยลดและเลี่ยงการใช้เงินที่กู้ยืมมาเพื่อทุนเนื่องจากพวกเขารอความชัดเจนด้านกฎระเบียบ”

ที่มา : DailyHodl