<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ใกล้ได้รับอนุมัติมากขึ้น หลังจาก SEC ยอมรับแบบฟอร์ม 19b-4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเดินทางของการอนุมัติ Bitcoin ETF ดูเหมือนจะใกล้ถึงบทสรุปแล้ว โดยใช้เวลานานกว่า 4 เดือนในการต่อสู้กับกฎระเบียบและความล่าช้าของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้เห็นตรงกันว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin ETF อย่างแน่นอนหลังจาก SEC ได้ยอมรับแบบฟอร์ม 19b-4

Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติอย่างไม่เป็นทางการ

เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทหลายแห่งได้ที่ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ได้ยื่นเอกสาร 19b-4 ให้กับ SEC โดยการยื่นเอกสารนี้แสดงว่าสำนักงาน SEC ไม่มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ซึ่งอาจพอจะสรุปได้แล้วว่ากองทุน ETF จะได้รับการอนุมัติ

การยื่นเอกสาร 19b-4 ถือเป็นขึ้นตอนสุดท้ายในกระบวนการอนุมัติของ SEC หลังจากนั้นทางจะเป็นการยื่นเอกสาร S-1 เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐทำการจดทะเบียนหลักทรัพย์

นาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์รุ่นใหญ่จากสำนักข่าว Bloomberg กล่าวว่าเอกสาร S-1 จะต้องส่งภายในเวลา 8.00 น. ของวันจันทร์เพื่อให้ทางสำนักงาน SEC ตรวจสอบทุกอย่างให้แน่ใจก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

หากบริษัทจัดการสินทรัพย์เหล่านี้ยื่นเอกสาร S-1 ได้ทันเวลา กองทุน ETF จะพร้อมซื้อขายในวันพฤหัสบดี โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีกองทุนทั้งหมด 11 กองทุนที่ได้รับการอนุมัติ

Bitcoin ยังคงนิ่งแม้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับ ETF

ตลาดยังคงไม่เคลื่อนไหวอย่างรุนแรง โดย Bitcoin ได้ค่อย ๆ ขึ้นมาพักตัวอยู่ที่ระดับ 44,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ก็มีการลดลงเล็กน้อย

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 44,000 ดอลลาร์ โดยมี Voulme ซื้อขายมากกว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์และมีการเปิดสัญญาฟิวเจอร์ระยะสั้น ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนยังไม่แน่ใจที่ลงทุนหลังจากเกิดการพุ่งของราคาเมื่อเดือนที่แล้ว

ในขณะที่มีข่าวดีเกี่ยวกับ BItcoin ETF แต่นักวิเคราะห์บางคนไม่ได้มองว่าตลาดจะพุ่งขึ้น โดยได้ออกมาเตือนว่าจะมีการ “Sell the news” ซึ่งหมายความว่าอาจจะมีการเทขายหาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติขึ้นมาจริง ๆ
Source: DailyCoin