<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin ETF ฉบับรวบรัดกับคุณ CK CEO Fastwork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา คุณ Ck Cheong (ซีเค เจิง) หรือที่เรามักจะได้ยินหลายคนเรียกว่าคุณ “ซีเค”  CEO ของเว็บไซต์หางานฟรีแลนซ์ชื่อดังอย่าง “Fastwork” ชายผู้ที่มักออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนอยู่เสมอ ล่าสุดเขาได้ออกมาแชร์มุมมองเรื่องที่นักลงทุนควรรู้เกี่ยวกับ Bitcoin ETF พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหาก SEC อนุมัติ Bitcoin ETF แล้วทำไม ETF จึงสำคัญสำหรับอนาคตของ bitcoin ?

ซึ่งในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการลงทุนใน ETF ตามมุมมองของคุณ CK  ไปด้วยกัน

ในช่วงต้นคลิปคุณซีเคกล่าวว่า “ETF  เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ สำหรับบิตคอยน์ คือมันมีนักลงทุน 2 แบบ Retail investors (นักลงทุนรายย่อย) กับ Institutional investors (นักลงทุนสถาบัน)”

คุณซีเคอธิบายว่า “นักลงทุนรายย่อย คือ เราทุกคน คนปกติ คนทั่วไป นักลงทุนสถาบัน คือ องค์กร กองทุนรวม กองทุนทางเลือก องค์กรที่บริหารเงินสดของคนอื่น ซึ่งพวกนี้ไม่สามารถลงทุนอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าได้ ที่ไม่ถูกบังคับ โดยเอสซีซี กองทุนทางเลือก กองทุนรวม กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ถึงอยากลงกับบิตคอยน์ก็ลงไม่ได้ เพราะว่า มันไม่เป็นตามกฎ มันต้องมีความปลอดภัย ”

คุณซีเคยังได้กล่าวเปรียบเทียบเสรีภาพในการลงทุนระหว่างนักลงทุนรายย่อยกับนักลงทุนสถาบันว่า “เรามีเสรีลงทุนอะไรก็ได้ แต่ถ้าคุณเป็นนักลงทุนสถาบัน  คุณกำลังบริหารเงินของคนอื่นอยู่ คุณไม่สามารถสุ่มสี่สุ่มห้าได้ ลงอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้รับประกันโดย เอสซีซี  ก็เลยแปลว่า ETF ถูกสร้างขึ้นให้นักลงทุนสถาบันสามารถลงทุนได้ง่าย อันนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ถ้ามันเกิดขึ้น เงินมหาศาลที่ นักลงทุนสถาบันไม่กี่เจ้าถือเยอะที่สุดในโลก จะสามารถลงทุนบิตคอยน์ได้ ที่ผ่านมาเป็นนักลงทุนรายย่อยลงทุนใน bitcoin 100% เลยนะ ”

คุณซีเค ยังได้เน้นย้ำถึง ความสำคัญของ bitcoin ETF โดยกล่าวว่า “นักลงทุนสถาบันลงทุนในบิตคอยน์ไม่ได้ แทบจะเป็นรายย่อย เกือบ 100% เลย  ซึ่งการมี ETF ของ บิตคอยน์จะถือเป็น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก ๆ ของบิตคอยน์

ที่มา : Instagram