<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mercari แพลตฟอร์ม e-commerce ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นประกาศจะรับชำระเงินด้วย Bitcoin ในเดือนมิ.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mercari กลายเป็นผู้นำในการผลักดันให้คริปโตเคอเรนซีได้รับการยอมรับในญี่ปุ่นมากขึ้น หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และบริการหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับคริปโตลงบนแพลตฟอร์ม

Mercari หนึ่งในแพลตฟอร์ม e-commerce ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานทำการซื้อสินค้าจาก application ของตนโดยใช้ Bitcoin โดยคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงในเดือนมิถุนายน 2024

ตามข้อมูลการรายงานของสำนักข่าว Nikkei ทาง Mercari จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ผ่าน Melcoin บริษัทกระดานแลกเปลี่ยน crypto ในโตเกียว

ราคาของสินค้าที่โชว์บนแอพจะถูกแสดงผลเป็นค่าเงินเยน (JP¥) และจะมีตัวเลือกให้ผู้ซื้อสามารถชำระเงินได้ด้วย Bitcoin  อย่างไรก็ตามทางร้านค้า หรือ ผู้ขายสินค้าจะได้รับเงินจากการขายสินค้าเป็นเงินเฟียต แม้ว่าลูกค้าจะชำระเงินด้วย Bitcoin เพราะตัวของแพลตฟอร์มจะทำการแปลง Bitcoin ให้เป็นเงินเฟียตแบบเรียลไทม์ผ่าน exchange ที่เป็นพาร์ทเนอร์

Mercari นั้นเป็นแพลต์ฟอร์ม C2C e-commerce marketplaces ที่มีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 22 ล้านคนต่อเดือน แพลตฟอร์มเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2013 และภายใน 5 ปีหลังเปิดตัว Mercari ได้กลายเป็น community-based e-commerce platform ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยอัตราการใช้งานสูงถึง 94% สามารถสร้างกำไรได้มากถึง 2.8 พันล้านเยน (19 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 6.8 แสนล้านบาท) ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ซึ่งการเสนอตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoin อาจเป็นการสนับสนุนให้ประเทศที่มีความเจริญด้านเทคโนโลยีดำเนินรอยตามนำไปสู่การเปิดรับคริปโต

ที่มา : Cointelegraph