<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน SEC ออกมาทำนายว่า Spot Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติภายในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธาน SEC อย่าง Jay Clayton ได้ออกมาคาดการณ์ผ่านรายการของ CNBC ว่า Spot Bitcoin ETF นั้นจะได้รับการอนุมัติเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ อย่างแน่นอน และมันอาจจะเกิดขึ้นภายในวันพรุ่งนี้

โดยตัว Jay Clayton เป็นที่รู้ใจในฐานะผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งประธาน SEC ที่มีจุดยืนต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลอย่างเข้มงวด และรวมถึงเคยปฏิเสธการยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF อยู่หลายครั้ง แต่หลังจากที่ตัวเขาลงจากตำแหน่งและหันมาศึกษาสกุลเงินดิจิทัล ก็ทำให้ตัวเขายอมรับในอุตสาหกรรมนี้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งตัวเขาได้ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้ทางหน่วยงานไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงหรือการตัดสินใจเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับตัวกองทุน และเขาเชื่อว่าการอนุมัติในครั้งนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดคริปโตในสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก

เพราะการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่เป็นไปได้ไม่ได้เป็นเพียงเหตุการณ์สำคัญด้านกฎระเบียบเท่านั้น แต่มันแสดงให้เห็นถึงมุมมองตัดสินใจของ SEC ที่มีแนวโน้มว่าจะหันมายอมรับในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การอนุมัติ Bitcoin ETF ยังได้เป็นที่จับตามองจากนักลงทุนจำนวนมาก ที่เห็นได้ชัดจากการที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นไปแตะ 47,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ความเป็นไปได้ว่าทางหน่วงงานจะอนุมัติเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เส้นตายการอนุมัติ Bitcoin ETF จะเข้ามาใกล้มากขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้มีหลายฝ่ายซึ่งรวมถึงประธาน SEC คนปัจจุบันอย่าง Gary Gensler ได้ออกมาเตือนให้มีความระมัดระวังในการลงทุนคริปโต โดยเฉพาะกับ Bitcoin

ที่มา: Cryptopolitan