<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทวิตเตอร์ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯถูก Hack เพื่อโพสต์ข้อความว่า Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันอังคารตอนเช้ามืด (เวลาไทย) ได้มีมือดีที่แฮ็คบัญชี X ของพวกเขา และทำการโพสต์ข้อความเท็จเกี่ยวกับการอนุมัติสปอต bitcoin ETFs และพวกเขาวางแผนที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ hack

“การเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นถูกยกเลิกแล้ว” กล่าวโดยโฆษก ก.ล.ต.

“คณะกรรมการ ก.ล.ต. จะทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและพันธมิตรของเราทั่วทั้งรัฐบาลเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้และกำหนดขั้นตอนต่อไปที่เหมาะสมที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตและการประพฤติมิชอบใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง” พวกเขากล่าวต่อ

วงการ crypto กำลังตกอยู่ในภาวะสับสนครั้งใหญ่ในวันนี้ หลังจากที่โพสต์บน X ประมาณ 16.00 น. เวลาท้องถิ่นผ่านบัญชีของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยกล่าวอ้างว่าหน่วยงานได้อนุมัติให้แสดงรายการ bitcoin ETFs ในเว็บกระดานเทรดที่จดทะเบียนทั้งหมด ซึ่งไม่เป็นเช่นนั้น

ภายหลังประธาน Gary Gensler ได้ออกมาโพสต์อย่างรวดเร็วจากบัญชีส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับการถูกแฮ็ค และกล่าวว่าไม่มีการอนุมัติดังกล่าวเกิดขึ้น

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังรอให้หน่วยงานตัดสินใจว่าจะให้ไฟเขียวกับสปอต bitcoin ETF หรือไม่ และนักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าจะได้รับการอนุมัติโดยเร็วที่สุดในวันพุธ จนถึงขณะนี้ ก.ล.ต. ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานะของแอปพลิเคชันแต่ละรายการที่ได้รับจากผู้จัดการสินทรัพย์ที่กำลังรอคอยอย่างใจจดจ่อ

นาย Sen Bill Hagerty, R-Tenn. โพสต์บน X ภายหลังในวันอังคารเพื่อขอคำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“เช่นเดียวกับที่ ก.ล.ต. ต้องการความรับผิดชอบจากบริษัทมหาชน หากพวกเขาทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนตลาด สภาคองเกรสก็ต้องการคำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” ฮาเกอร์ตีกล่าว

Sen. Cynthia Lummis, R-Wyo. ต้องการคำอธิบายเช่นกัน

“การประกาศฉ้อโกง เช่นเดียวกับที่ประกาศบนโซเชียลมีเดียของ SEC สามารถบิดเบือนตลาดได้” Lummis กล่าวในโพสต์บน X “เราต้องการความโปร่งใสในสิ่งที่เกิดขึ้น”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปในวันนี้

ที่มา: The Block