<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano พุ่งขึ้นกว่า 20% ในขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคายังมีโอกาสที่จะเพิ่มมากกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผลกระทบหลังจากที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัตินั้น จะส่งผลกระทบให้ราคา Cardano (ADA) พุ่งขึ้นไปอีกด้วย โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า ในตอนนี้ราคาซื้อขาย ADA ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 0.6 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า21.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


แม้ว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาลแล้ว แต่นักวิเคราะห์ราคาคริปโตอย่าง Ali Martinez ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา ADA จะสามารถเพิ่มขึ้นไปได้อีก และอาจเพิ่มขึ้นไปได้มากกว่า 80% จากราคาปัจจุบันได้

โดยตัวเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า Fibonacci retracement ซึ่งเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ถูกใช้ในการหาแนวต้านราคานั้น ได้แสดงว่าราคา ADA มีแนวต้านซึ่งเป็นเป้าหมายถัดไปอยู่ที่ 0.69 ดอลลาร์ และอาจพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดได้ปี 0.93 ดอลลาร์

ในขณะที่ CoinShares ได้ออกมารายงานว่า ในสัปดาห์แรกของปี 2024 ที่ผ่านมา ได้มีเงินไหลเข้ามาใน Cardano เป็นจำนวนกว่า 3.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและสร้างแรงผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์นี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนความที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: CoinEdition