<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NASDAQ, NYSE และ Cboe ขานรับข่าวอนุมัติ เตรียมลิสต์ Bitcoin Spot ETF ให้ซื้อขายอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ในที่สุด NASDAQ, Cboe, และ NYSE ก็เตรียมแล้วที่จะเปิดตลาดให้ซื้อขาย Bitcoin ETF   โดยกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 มกราคมนี้

หลังจากการเผชิญการตรวจสอบอย่างเข้มงวดด้านกฎระเบียบ และมีการเลื่อนเปิดตัวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อยู่หลายครั้ง  ในที่สุดกองทุน Spot Bitcoin ETF ก็ได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการ

นักลงทุนต่างตื่นเต้นกับข่าวดี โดยเฉพาะเหล่าตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในสหรัฐฯ อย่าง NASDAQ, NYSE, และ Cboe ก็เร่งเตรียมเปิดการให้ทำการซื้อขายสินทรัพย์ Bitcoin ETF กันอย่างรวดเร็ว 

ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ, NYSE, และ Cboe เตรียมเปิด Bitcoin ETF!

เมื่อวันที่ 10 มกราคม SEC ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติกองทุน  Bitcoin Spot ETF จำนวน 11 กองทุน ส่งผลให้นักลงทุนต่างดีใจ หลังจากการรอคอยมายาวนานหลายเดือน โดยผู้ที่ได้รับอนุมัติในครั้งนี้ ได้แก่ Ark 21Shares, Blackrock, Fidelity, VanEck และอื่น ๆ 

ตลาดหลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุนในสหรัฐฯ เร่งมือยื่นเอกสารสำคัญ เตรียมเปิดซื้อขาย Bitcoin ETF โดยเร็วที่สุด เพื่อต้อนรับนักลงทุนหลายล้านคนในประเทศ ให้เข้าสู่ตลาดคริปโตฯ อย่างเป็นทางการ

เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม กองทุน ETF จะพร้อมเปิดให้ซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในสหรัฐฯ ได้แก่ NASDAQ, NYSE, และ Cboe

รายละเอียดเบื้องต้น เกี่ยวกับสถานที่จดทะเบียนของแต่ละกองทุน ETF ตามเอกสาร S-1:

  • BlackRock และ Valkyrie ยืนยันว่า NASDAQ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเปิดตัว ETF ของตน
  • Bitwise , Grayscale และ Hashdex มีกำหนดแสดงรายการ ETF ของตนใน NYSE
  • Ark 21 Shares , WisdomTree, Invesco , Fidelity , VanEck และ Franklin วางแผนที่จะจดทะเบียน ETF ของตนบน Cboe BZX 

แม้ BlackRock จะยืนยันแล้วว่า การซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF ของ iShares จะเริ่มเปิดให้ทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ แต่ผู้จัดการกองทุนรายอื่นๆ ยังคงไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ 

ในขณะที่รายงาน 21 Shares และ VanEck ยังคงแสดงข้อความการแจ้งเตือน ‘TBD’ (รอตัดสิน) บนเว็บไซต์ของพวกเขา ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดก่อนหน้านี้ของ Cboe ที่เร่งเปิดตัวเร็วเกินไป

การอนุมัติ Bitcoin ETF ถือเป็นก้าวสำคัญและได้รับคาดหวังอย่างสูงในอุตสาหกรรมการเงิน ผู้เข้าร่วมตลาดทั่วโลกต่างรอคอยการพัฒนานี้อย่างใจจดใจจ่อ ด้วยไฟเขียวอย่างเป็นทางการ ตลาดแลกเปลี่ยนในประเทศก็เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัวประเภทสินทรัพย์ใหม่นี้

ที่มา : dailycoin