<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon พยายามยื้อ SEC ให้เลื่อนการพิจารณาคดี Terraform เพื่อให้ตัวเองได้เข้าร่วมด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีต CEO ของ Terra ถูกคุมตัวอยู่ที่มอนเตเนโกร หลังถูกจับได้ว่าพกพกพาเอกสารปลอมที่สนามบิน Podgorica 

ล่าสุด ตัวแทนทนายของ Do Kwon ได้ขอให้ศาลสหรัฐฯ ชะลอการพิจารณาคดีระหว่าง ก.ล.ต. กับตัวเขาและบริษัทเดิมของเขา เนื่องจากเขาไม่รู้ว่าจะถูกส่งตัวข้ามแดนจากมอนเตเนโกรเมื่อใด

ในเอกสารการยื่นคำร้องที่เปิดเผยโดย Inner City Press ที่ปรึกษาของเขาระบุว่า การดำเนินการส่งตัวเขาจากมอนเตเนโกรเกิดความล่าช้า ไม่เป็นไปตามกำหนดการเดิม และพวกเขาคิดว่าลูกความของพวกจะเดินทางเข้ามายังอเมริกาอย่างเร็วที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม

หากศาลปฏิเสธที่จะเลื่อนการพิจารณาคดี ทนายความของ Kwon ร้องขอให้ศาลออกคำสั่งกับคณะลูกขุนว่า การไม่ปรากฏตัวของเขาและการไม่สามารถให้การได้ของเขาจะต้องไม่ส่งผลเสียหายต่อสิทธิและโอกาสในการต่อสู้คดีของเขาอย่างมากเกินควร

การไต่สวน ถูกวางกำหนดการเดิมไว้ในช่วงปลายเดือนมกราคม ซึ่งที่กระบวนการส่งตัวนั้นล่าช้า เกิดขึ้นเพราะทนายของเขาสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาลสูงมอนเตเนโกรที่ให้ส่งตัวเขาไปยังอเมริกา หรือ เกาหลีใต้ ได้สำเร็จ โดยศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่ เนื่องจากปัญหาด้านกระบวนการพิจารณา

ในสหรัฐอเมริกา ทั้ง Kwon และ ก.ล.ต. ต่างยื่นคำร้องเพื่อขอคำตัดสินสรุปข้อพิพาททางกฎหมายที่เกิดขึ้นของตน โดยต่างฝ่ายต่างขอให้ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางตัดสินเข้าข้างตน โดยไม่ต้องมีการพิจารณาคดี โดยให้เหตุผลว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ได้พิสูจน์คดีของตนอย่างเพียงพอ