<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เรียกร้องศาลให้บังคับ Ripple จัดทำงบการเงิน หลังอ้างว่า XRP มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีรายงานจากศาลแขวงสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์กว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษาออกคำสั่งให้ Ripple จัดทำงบการเงินตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2023 หลัง XRP มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์เมื่อขายให้กับนักลงทุนสถาบัน

“คณะกรรมการ SEC ขอเรียกร้องให้ผู้พิพากษา Torres ในการพิจารณาให้ Ripple มีความผิดตามมาตรา 5 ของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 1933 หรือไม่ […] ศาลควรพิจารณาและกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ เช่น คำสั่งห้ามและการลงโทษทางแพ่ง และ ควรปรับเป็นจำนวนเท่าใด”

หลังจากการเรียกร้องดังกล่าว ทาง Ripple ได้ยื่นคำร้องต่อศาลว่าพวกเขาต้องการเวลาเพิ่มอีกสองวัน โดยจะตอบสนองต่อคำร้องของ SEC ภายในวันที่ 19 มกราคม

อย่างไรก็ตาม SEC ได้เคยยื่นฟ้อง CEO ของ Ripple อย่าง Brad Garlinghouse และประธานบริหาร Chris Larsen มาแล้วในเดือนธันวาคม 2020 ในข้อหาใช้หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อระดมทุน ก่อนที่จะขอยุติคดีกับพวกเขาในเวลาต่อมา

ทว่าการพิจารณาคดีของ Ripple กับ SEC ในครั้งนี้ จะมีกำหนดเริ่มในเดือนเมษายน ซึ่งรวมถึงบริษัทให้บริการซื้อขายคริปโตรายใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Coinbase และ Binance ในขณะที่ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Ripple กล่าวหา SEC ว่าเป็น “ผู้ควบคุมที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย”

ที่มา: CoinTelegraph