<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน ราคา Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณกลับตัวที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2016 และ 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการคาดการณ์ว่าการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF จะทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นนั้นผิดหวัง ก็ได้ทำให้ราคาเหรียญร่วงลงมาอยู่ช่วง 42,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์อย่าง Jason Pizzino กลับคาดว่า ราคาอาจร่วงลงไปมากกว่านี้

โดยตัวเขาได้โพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปได้มากถึง 15% หรือประมาณ 37,000 ดอลลาร์ ที่มีสาเหตุมาจากตัวชี้วัด Gann ที่ต่ำกว่า 50% กราฟราคารายสัปดาห์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการกลับตัวได้

และเมื่อสัปดาห์ก่อน ตัวเขาก็ได้เตือนนักลงทุนว่า สัญญาณ Gann 50% นั้นเคยเป็นแนวต้านราคาเหมือนกับช่วงปี 2016 และ 2019 ที่จะเป็นการลดลงมาเพื่อปรับฐาน ก่อนที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นจากตลาดกระทิง

นอกจากนี้ ตัวเขาก็ได้ชี้ถึงการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในตอนนี้ว่า ผู้ที่ถือ Bitcoin ส่วนใหญ่นั้นกำลังเตรียมที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำกำไร โดยตัวเขาได้ใช้ทฤษฎี Wyckoff Logic ที่ใช้เพื่อระบุจุดสูงสุดของตลาดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลง แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: DailyHODL