<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณวิชัย The godfather of startup แนะให้ทุกคนปฏิบัติตามคำปฏิญาณ 3 ข้อในการพัฒนา Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณวิชัย ทองแตง The godfather of startup มหาเศรษฐีลำดับที่ 12 ของไทย หรือที่รู้จักกันในชื่อ ทนายความที่รวยที่สุดในโลก ได้ออกมาพูดถึงคำปฏิญาณ 3 ข้อที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ในงาน Blockchain 2 Government Conference

เมื่อวันที่ ​17 มกราคม 2024 คุณวิชัยได้กล่าวในงานว่า เขาเริ่มสนใจเทคโนโลยี Blockchain และได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2022 ในงานแถลงข่าว WTH รวมกับบริษัท Bitkub และได้กล่าวคำปฏิญาณ 3 ข้อในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain

หลังจากนั้น เขาก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น งาน Metaverse ที่จัดขึ้นที่ภูเก็ตเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2022 โดยเขาได้จัดงานขึ้นที่ภูเก็ตในเวลานั้นก็เพื่อแซงหน้าประเทศสิงคโปร์ที่อ้างว่าจะเป็นประเทศ Metaverse แห่งเอเชียในเวลานั้น

ถัดมาจะเป็นงาน Chiangmai Web-3 City & Metaverse ที่เชียงใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-30 มิถุนายน 2022 จากนั้นจะเป็นงาน Start-up Pitching ที่โรงแรม Centara กรุงเทพ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022 โดยจากงานนี้ทำให้มีเด็กไทยใกล้จะเป็นยูนิคอนในอีก 2-3 วันข้างหน้า

และในปัจจุบัน เขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain อีกครั้งในงาน Blockchain 2 Government Conference โดยในงานเขาได้กล่าวว่า

“ในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เราจะต้องยึดคำปฏิญาณ 3 ข้อก็คือ 1. ไม่ใช้เทคโนโลยีเพื่อโกง หรือหลอกลวงผู้อื่น 2. เราจะเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์ที่ดี มีคุณธรรม 3. แบ่งปันความรู้และโอกาสให้แก่ผู้ที่ด้อยกว่า”

“นี่คือการฝังชิปคุณธรรมให้คนรุ่นใหม่ และผมเชื่อว่าบล็อกเชนมีความโปร่งใส ทุกประเทศต่างเรียกหา Good Governance ซึ่งคนภูเก็ตก็เช่นกัน”

ในขณะเดียวกัน เขาก็ยังใบ้ว่าอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain ครั้งต่อไปของเขาจะจัดขึ้นที่โคราช

คุณวิชัย ทองแตง ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Siamblockchain และได้บอกว่าเขามองว่า Blockchain เป็น Fast game changing เป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก นอกจากนี้เขายังเสริมว่า

“ในการพัฒนาธุรกิจ Blockchain อยากให้เน้นเรื่อง Governance โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพราะระบบบล็อกเชนเป็นระบบที่ป้องกันการโกง”

นอกจากนี้ ทางสำนักข่าวยังถามด้วยว่า คุณวิชัยมองว่าตลาดคริปโตจะไปได้อีกไกลแค่ไหน เขาก็บอกว่า

“มันเป็นเรื่องของความเชื่อ”