<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญกลุ่ม AI เริ่มวิกฤติ? มูลค่าตลาดเหรียญกลุ่ม AI ร่วงลงมาเหลือไม่ถึง $20,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดได้ปรับตัวขึ้นเป็นผลจาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในขณะที่หลาย ๆ เหรียญพากันปรับตัวขึ้นเหรียญกลุ่ม AI ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก 

ตลาดเหรียญ AI ซบเซามูลค่าตลาดลดลงต่ำกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาดของเหรียญกลุ่ม AI/ML และ Big Data บน CoinMarketCap ลดลงกว่า 6.8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแถมมันยังร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ 19,400 ล้านดอลลาร์ ข้อมูลระบุว่าเหรียญที่มีมูลค่าตลาดต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์กำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมาก

เหรียญ AI ใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Internet Computer (ICP), Injective (INJ) และ Render Network (RNDR) ก็ทำราคาออกมาได้ไม่น่าพอใจเช่นกัน แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นถือได้ว่ายังน้อยกว่าโปรเจกต์เล็ก ๆ 

ในขณะที่เหรียญมูลค่าตลาดในระดับกลางตัวอื่น ๆ เช่น Theta Network (THETA), Bittensor (TAO) และ The Graph (GRT) ราคาพุ่งสูงขึ้น 2-3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันเหรียญ AI แบบ “คลาสสิก” ที่ได้รับความนิยมในช่วงกระแส AI ในปี 2023 ก็กำลังทำราคาได้ดีไม่ว่าจะเป็น Numeraire.AI (NMR) และ iExec RLC (RLC) ที่ราคาเพิ่มขึ้น 21% ในขณะที่ Akash Network (AKT) ราคาเพิ่มขึ้น 10% ในชั่วข้ามคืน

Akash Network (AKT) ยังกลายเป็นเหรียญที่ทำราคาได้ดีที่สุดใน  top 100 ตามมูลค่าตลาดของเว็บ CoinMarketCap อีกด้วย

ถึงอย่างไรก็ดีมูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมดลดลง 3.38% และลดลงต่ำกว่า 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ ตามที่ข้อมูลของ CoinMarketCap ได้ระบุ

ที่มา : U.Today