<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Keiser ออกมาทำนายว่าราคาเหรียญ XRP จะร่วงอย่างรุนแรงลงมาสู่ $0.01

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keiser แฟนเหรียญ Bitcoin ตัวยงซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการวิพากษ์วิจารณ์เหรียญ altcoin อย่างดุดันได้ออกมาพูดโจมตีเหรียญ XRP ผ่าน X และเขาได้คาดการณ์ว่าราคาของ XRP ใกล้จะร่วงอย่างรุนแรงแล้ว

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Keiser ได้ทำนายว่าจะเกิดการ bearish ในเหรียญ Solana (SOL) และคาดว่าราคาของมันจะลดลงด้วย เหตุการณ์ทุกอย่างก็ได้เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคมช่วงนั้น SOL ราคาร่วงลงมากว่า 15% โดยลดลงจาก $110 เหลือ $96 อย่างรวดเร็ว

Max Keiser ออกมาสับ XRP 

Keiser เชื่อว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ทั้งหมดในตลาดจะเกิดการรวมศูนย์และเหรียญพวกนี้ก็จะพากันล่มสลายต่อหน้า Bitcoin รวมถึงทองคำ, แร่เงิน, ดอลลาร์สหรัฐและสินทรัพย์อื่น ๆ ทั้งหมดในอนาคต

ในครั้งนี้ เขาได้เผยแพร่ทวีตโดยออกมาด่า XRP ว่าเป็น “เหรียญขยะที่รวมศูนย์” เขาระบุด้วยว่า “ราคามันจะไปอยู่ที่ $0.01”

ในช่วงฤดูร้อนปี 2023 Keiser แสดงความคิดเห็นในทวีตที่เผยแพร่โดยผู้สนับสนุนและโฆษกของ Ripple อย่าง John Deaton ผู้ก่อตั้ง Crypto-Law.US ทวีตของ Deaton นั้นว่าด้วยเรื่องของ Bitcoin maximalists และ SEC ซึ่งเริ่มกระบวนการทางกฎหมายที่ดำเนินมายาวนานกับ Ripple Labs ในปลายปี 2020 โดยอ้างว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

Keiser กล่าวเน้นย้ำอีกครั้งว่า XRP มีการรวมศูนย์มากเกินไป และข้อเท็จจริงที่ SEC ฟ้องร้อง Ripple ก็เป็นข้อพิสูจน์ในเรื่องนี้ ตามที่ Keiser ชี้ให้เห็นนั้น Bitcoin อยู่นอกเหนือการควบคุมของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างสมบูรณ์และ “ไม่เหมือนใคร”

ในทวีตอื่น ๆ ของเขา Keiser มักจะออกมาฟาด ADA, XRP, SOL และคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ ว่าเป็นหลักทรัพย์และตัวเขายังว่าผู้ก่อตั้ง Cardano และ Solana ว่าเป็นพวกต้มตุ๋นด้วย

ที่มา : U.Today