<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมเปิดตัวหลักสูตร Blockchain ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Emi Yoshikawa รองประธานฝ่ายริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของ Ripple Inc. กำลังจะจัดหลักสูตรเข้มข้นเกี่ยวกับบล็อกเชนและคริปโตในมหาวิทยาลัยเกียวโต หลักสูตรนี้จะเริ่มในสัปดาห์หน้าตามที่ Yoshikawa ได้กล่าวในแถลงการณ์บน X

โปรแกรมที่ Yoshikawa เตรียมไว้นั้นออกแบบมาเพื่อผสานประโยชน์ของความรู้ทางทฤษฎีและทักษะการปฏิบัติ หลังจากจบหลักสูตร 4 ชั่วโมง นักเรียนจะสามารถเข้าใจแนวคิดของบล็อกเชนได้ “อย่างกระจ่างแจ้ง”

ตัวของ Yoshikawa หวังว่านักเรียนของเธอจะรู้สึกตื่นเต้นแบบเดียวกับที่เธอเป็นเหมือนเมื่อครั้งที่เธอเริ่มศึกษาบล็อกเชนเมื่อหลายปีก่อน

มหาวิทยาลัยเกียวโตหรือ KyotoU ก่อตั้งขึ้นในปี 1897 เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในญี่ปุ่นและติดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 อันดับแรกในเอเชียมาอย่างต่อเนื่อง

ตามที่ U.Today ได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้ในปี 2022 Emi Yoshikawa ได้ต้อนรับ Soichiro Takashima นายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะของญี่ปุ่นที่สำนักงานใหญ่ Ripple ใน San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา

Ripple เตรียมเดินเกมในญี่ปุ่น

ในปีที่ผ่านมา Ripple และระบบนิเวศ XRP Ledger โดยรวมได้สร้างสถานะที่แข็งแกร่งในหลายส่วนของเศรษฐกิจญี่ปุ่น

ในปี 2023 หน่วยท้องถิ่นของ Ripple ‘SBI Ripple Asia’ ได้ขยายการแสดงตนในเรื่องการโอนเงินข้ามพรมแดนและการโอนเงินในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ SBI Holdings ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ Ripple Labs ได้เปิดตัวโครงการความร่วมมือกับ Saudi Aramco ยักษ์ใหญ่ของซาอุดีอาระเบีย และ Circle ผู้ออก USDC

ที่มา : U.Today