<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg เตือนให้จับตามองกองทุน Bitcoin ETF หลังกว้านซื้อเหรียญไปกว่า 4 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้ออกมาเตือนกับผู้ติดตามของเขากว่า 230,600 คนบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า ให้จับตาดูการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ในกองทุน Bitcoin ETF ที่พึ่งเปิดตัวทั้ง 9 รายการอย่างใกล้ชิด

Balchunas ชี้ว่ากองทุนซื้อขาย Bitcoin ETF ทั้ง 9 รายนี้ ได้ทยอยสะสม Bitcoin มูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากเปิดตัว แซงหน้าการเทขายเหรียญกองทุน Bitcoin ของ Grayscale (GBTC) ที่ได้เทขายเหรียญไปกว่า 590 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

และข้อมูลกองทุน Bitcoin ETF ทั้ง 9 ราย ที่ Balchunas ได้ออกมาเปิดเผยนั้น ประกอบไปด้วยกองทุนของ Fidelity (FBTC) , iShares (IBIT) , Invesco (BTCO) , ARK/21Shares (ARKB) , Bitwise (BITB) , VanEck (HODL) , WisdomTree (BTCW) , Valkyrie (BRRR) และ Franklin Templeton (EZBTC)

โดยกองทุนทั้งหมดมีผู้ที่ถือ Bitcoin มากที่สุดคือ iShares ที่มีกว่า 33,706 BTC รวมมูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Fidelity ที่ถือเหรียญทั้งหมด 30,384 BTC มูลค่า 1.262 พันล้านดอลลาร์ และอันดับที่สามอย่าง Bitwise ที่มี Bitcoin เพียง 10,235 BTC หรือประมาณ 425.4 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Balchunas ไม่มีข้อมูลว่ากองทุนเหล่านี้กำลังเตรียมที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาหรือไม่ แต่เขาคาดว่ากองทุนเหล่านี้อาจเตรียมที่จะเทขาย Bitcoin จำนวนมากได้ในอนาคต

ที่มา: DailyHODL